Còn 04 ngày để đăng ký “đường đua khởi nghiệp” HUTECH Startup Wings 2022
Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất trong năm học dành cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HUTECH Startup Wings 2022 - sẽ chính thức kết thúc tiếp nhận dự án đăng ký vào ngày 27/12 tới đây.

HUTECH Startup Wings 2022 là sân chơi khởi nghiệp chuyên nghiệp nhằm tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo và khả thi của sinh viên HUTECH. Với sự đồng hành của các doanh nhân, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, cuộc thi sẽ là nhịp cầu kết nối ý tưởng của thí sinh với các mentor, giúp các bạn hoàn thiện kế hoạch, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.

 

Tính tới thời điểm hiện tại, HUTECH Startup Wings 2022 đã nhận được 46 đề tài đăng ký của sinh viên các Khoa/Viện trong Trường. Trong đó, Khoa Quản trị kinh doanh đang dẫn đầu về số lượng đề tài dự thi với 11 đề tài. Bám sát ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Viện Khoa học Ứng dụng với 09 đề tài và Khoa Tài chính - Thương mại với 06 đề tài.
 
Bên cạnh những ý tưởng độc đáo trải rộng trên nhiều lĩnh vực, HUTECH Startup Wings 2022  cũng đã có 15/46 đề tài có sản phẩm demo hoặc tiếp cận được những khách hàng đầu tiên. Đây được xem là tín hiệu khả quan hứa hẹn một cuộc đua gay cấn, thú vị với những dự án chất lượng.
 
Được biết, các dự án được lựa chọn vào Chung kết, mỗi thí sinh/nhóm thí sinh sẽ được một mentor “đỡ đầu” tư vấn phương pháp xây dựng và triển khai dự án, quy trình hoàn thiện kế hoạch dự án, lộ trình quy hoạch nguồn vốn, kỹ năng thuyết trình, kết nối các nguồn lực,... phù hợp với lĩnh vực khởi nghiệp. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm - những hành trang hữu ích trên con đường khởi nghiệp. Năm nay, Hội đồng giám khảo và các mentor đồng hành cùng thí sinh HUTECH Startup Wings sẽ là các doanh nhân, chuyên gia đến từ Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và CLB Doanh nhân Sài Gòn.

 

HUTECH Startup Wings - cơ hội đưa dự án khởi nghiệp vào thực tế

Dự án khởi nghiệp tham gia HUTECH Startup Wings 2022 có thể thuộc nhiều lĩnh vực, từ Marketing, Tài chính, Giải pháp kinh doanh (bán hàng), Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ - Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch, Ngôn ngữ,... đến các sáng kiến phục vụ và phát triển cộng đồng. Ý tưởng khởi nghiệp cũng có thể phát triển từ các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp hoặc các đồ án môn học, các mô hình đã và đang hoạt động trong thực tiễn ở địa phương, hoặc các đề tài được nâng cấp từ các kỳ thi trước. Các bạn sinh viên HUTECH có thể tham gia dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 05 thành viên và có thể gồm thí sinh từ nhiều Khoa, Viện).
 
Ngoài các giải Nhất - Nhì - Ba (lần lượt trị giá 15.000.000 đồng, 10.000.000 đồng và 5.000.000 đồng) và hai giải Khuyến khích gồm giải Ấn tượng và giải Ý tưởng Tân Sinh viên (trị giá 3.000.000 đồng/giải), các đề tài được hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ cơ hội nhận được phần thưởng hoặc tài trợ từ các công ty, các nhà đầu tư hoặc được tư vấn để tiếp tục hoàn thiện, tiến tới thương mại hóa.
 
HUTECH Startup Wings 2022 sẽ tiếp tục đón chờ những ý tưởng/dự án dự thi đến hết ngày 27/12 theo hướng dẫn đăng ký chi tiết TẠI ĐÂY. Hãy tự tin hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của mình, các bạn sinh viên HUTECH nhé!

Tin: Kim Thoa
Phòng Truyền thông

 

Thông báo