Điểm danh loạt dự án/ý tưởng nổi bật tại sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022
Chính thức phát động từ tháng 11 vừa qua, sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022 do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức hiện đã thu hút 36 dự án, trong đó có nhiều dự án tiềm năng, hứa hẹn một đường đua khởi nghiệp hấp dẫn. Các bạn thí sinh/nhóm thí sinh vẫn có thể gửi ý tưởng/dự án tranh tài, đến hết ngày 27/12 tới đây.

Được biết, trong số 36 dự án/ý tưởng khởi nghiệp tham gia HUTECH Startup Wings 2022 đến thời điểm hiện tại, có những dự án thú vị đến từ các tân sinh viên. Hãy cùng khám phá một số dự án nổi bật của các tân binh nhé!
 

Sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022 hứa hẹn nhiều dự án sáng tạo
 
1/ Dự án “Mũ BLINK - thiết bị cảnh báo nguy hiểm cho người khiếm thị”
 
Nhóm sinh viên Xuân Nghi, Nhã Linh, Thúy Vy và Đăng Khôi (Khoa Tiếng Anh) tham gia HUTECH Startup Wings 2022 với “Mũ BLINK - thiết bị cảnh báo nguy hiểm cho người khiếm thị” - một dự án mang giá trị cộng đồng sâu sắcChia sẻ về dự án, nhóm bạn cho biết: “Dự án của chúng mình mong muốn góp phần giảm thiểu khó khăn trong sinh hoạt của những người khiếm thị. Mũ BLINK gọn nhẹ sẽ giúp mọi người tránh vật cản, các rủi ro để đi lại dễ dàng hơn, từ đó, chất lượng cuộc sống của người khiếm thị sẽ được cải thiện nhiều hơn”.

 
2/ Ý tưởng ART - thiết kế ảnh công nghệ
Ý tưởng thú vị mang đậm chất nghệ thuật đến từ bạn Nguyễn Lê Hoàng Duy (Khoa Trung Quốc học). Hoàng Duy cho biết: “Việc thay đổi ảnh chụp truyền thống thành tranh vẽ nghệ thuật nhằm mục tiêu mang hội họa đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là các bạn, các anh chị trong độ tuổi từ 18-32. Sản phẩm được cụ thể hóa từ ý tưởng dự định sẽ góp phần tạo nguồn thu nhập cho các họa sĩ, giúp mọi người xây dựng thêm kênh thu nhập đồng thời “góp lửa” chinh phục đam mê hội họa của riêng mình”.
 
3/
 Dự án “Dung dịch rửa chén từ bã cà phê”
 
Bạn Nguyễn Trần Bảo Ngọc (Khoa Luật) lại mang đến môi trường “món quà” là sản phẩm thử nghiệm “Dung dịch rửa chén từ bã cà phê”. Được làm từ bã ca phê kết hợp cùng tinh chất chanh, đảm bảo thân thiện với môi trường, đồng thời tiện lợi, dễ dàng sử dụng với tính năng rửa sạch sẽ vật dụng, sản phẩm được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” tại đường đua kịch tính HUTECH Startup Wings 2022.

 

Dự án “Dung dịch rửa chén từ bã cà phê”

4/ Dự án “Áo phao cứu sinh giá rẻ”

Sinh viên Ngô Duy Hoàng Long (Khoa Công nghệ thông tin) tham dự cuộc thi với dự án “Áo phao cứu sinh giá rẻ” mang ý nghĩa cộng đồng vô cùng thiết thực. Bạn mong muốn mang đến cho người dân miền Trung những chiếc áo phao cứu sinh giá rẻ, tiện lợi, mọi người đều có thể sở hữu và mang theo bên mình, giữ an toàn cho bản thân trong mỗi mùa mưa lũ.
 
5/ Ý tưởng Sản phẩm Việt - Xà phòng xanh”
 
Nắm bắt xu thế tiêu dùng xanh trong cộng đồng, bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như (Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế) mang đến ý tưởng về những bánh xà phòng được làm từ xơ mướp kết hợp cùng dược liệu, thảo mộc cổ truyền. Bên cạnh nguyên liệu chính gồm các loại thảo dược truyền thống, các bánh xà phòng cũng sẽ được trang trí với màu sắc bắt mắt với các họa tiết truyền thống nhằm lưu giữ và lan tỏa văn hóa Việt.

 
Trước loạt sản phẩm thú vị và giàu tính khả thi tham dự HUTECH Startup Wings 2022, ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên HUTECH - kỳ vọng: “Mặc dù chỉ mới là những ý tưởng, những dự án sơ khai, song các bài thi trên đều có triển vọng để cho ra đời các sản phẩm thực tế ngay trong quá trình dự thi. BTC rất mong chờ được chứng kiến các sản phẩm, dự án hoàn thiện đưa ra thị trường, phát huy thế mạnh từ ý nghĩa nhân văn, tính thực tiễn của dự án cũng như từ sự năng động của các nhóm thí sinh. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các thí sinh là tân sinh viên chắc chắn cũng sẽ đem đến nhiều điều mới mẻ cho cuộc thi năm nay”.
 

ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên HUTECH, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp HUTECH, Trưởng BTC cuộc thi

Được biết, trong 36 "bài dự thi" HUTECH Startup Wings 2022, có 13 dự án đã có sản phẩm mẫu hoặc đã có khách hàng sử dụng. Khoa Quản trị kinh doanh đang là đơn vị dẫn đầu với 11 dự án/ý tưởng đăng ký tham gia. Các bạn sinh viên HUTECH yêu thích khởi nghiệp hãy nhanh tay phác thảo ý tưởng, nộp đăng ký dự thi đến hết ngày 27/12 và sẵn sàng hành trình khởi nghiệp sôi nổi của riêng mình tại HUTECH Startup Wings 2022 nhé!
 
PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ DỰ THI HUTECH STARTUP WINGS 2022
 
Thí sinh/nhóm thí sinh có thể đăng ký theo một trong 03 hình thức: 
Kênh 1: Đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.
Kênh 2: Đăng ký qua Email 
khoinghiep@hutech.edu.vn.
Kênh 3: Đăng ký trực tiếp tại:
  • Phòng Công tác Sinh viên (A01.01) - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh.
  • Khu tự học E3.02-02, Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao - Khu Công nghệ cao, TP. Thủ Đức.
 
Tin: Kim Thoa
Phòng Truyền thông

 

Thông báo