Doanh nhân, TS Vũ Văn Hoàng: “Doanh nhân chúng tôi phải nỗ lực gấp bội vì dịch Covid-19”

Tại chương trình tọa đàm “Những giải pháp kinh doanh trong mùa dịch” được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom cuối tháng 9 vừa qua với nhiều khách mời là diễn giả nổi tiếng như PGS. TS Trần Hoàng Ngân – Viện trưởng viện nghiên cứu phát triển TP.HCM; Ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp TP.HCM; Ông Trần Việt Anh – TGĐ Công ty Nam Thái Sơn / Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Thành phố Thủ Đức; Bà Hà Thu Thanh – Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam; Ông Trịnh Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT / TGĐ Đại Dũng Group, Chủ tịch HTBC, Doanh nhân, TS Vũ Văn Hoàng với vai trò điều phối chương trình đã đem đến buổi tọa đàm sinh động các góc nhìn khi khai thác được hết từng điểm mạnh, yếu của các vị khách mời đặc biệt. Chương trình được cộng đồng doanh nhân tại TP.HCM và khu vực phía Nam đánh giá cao bởi ngoài nội dung, các khách mời thì với 118 thành viên và khách mời tham dự, đặc biệt là sự kết nối các doanh nhân trên khắp 3 miền đất nước trong tình hình khó khăn chung của cộng đồng doanh nhân cả nước đã mang lại sinh khí mới khi TP.HCM đang dần bình thường hóa.

TS Vũ Văn Hoàng người con đất Bắc nặng lòng với miền Nam

TS. Vũ Văn Hoàng là một trong số những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng của doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh. Anh không chỉ nổi tiếng trên danh nghĩa là một doanh nhân, mà anh còn là một người giúp đỡ sinh viên, thanh niên khởi nghiệp, một mạnh thường quân cho nhiều chương trình từ thiện và khuyến học.

03 năm liên tiếp anh là Giám khảo, mentor đồng hành cùng cuộc thi Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings, một trong những sân chơi Khởi nghiệp lớn của Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nơi cũng được đồng hành của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, SVF, BSSC, Hội Đồng Tư Vấn, Hỗ Trợ Khởi Nghiệp Quốc gia Phía Nam trong đó 2 năm đã rơi vào mùa dịch khó khăn, chứng tỏ sự nhiệt huyết trong anh không bao giờ ngừng dù doanh nghiệp anh cũng gặp muôn vàng khó khăn trước đại dịch.

Chia sẻ với chúng tôi bên lề buổi Tọa đàm “Những giải pháp kinh doanh trong mùa dịch”, Daonh nhân, TS Vũ Văn Hoàng cho biết sau khi tốt nghiệp đại học, Vũ Văn Hoàng quyết định lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh mà không trở về quê hương Thanh Hóa. Từ năm 2000, anh bắt đầu làm việc tại một trường đại học với vai trò là cán bộ - giảng viên và làm một số công việc liên quan đến chuyên ngành. Đây là quãng thời gian rất quan trọng đối với anh, vì là một người con đất Bắc vào Nam lập nghiệp, ai cũng phải tự thân học tập, trau dồi kinh nghiệm, tạo lập các mối quan hệ. Đây có thể coi là quãng thời gian đầy thử thách cho sự kiên trì, bền bỉ học tập của anh, để sau này anh có đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và các mối quan hệ để có thể tự tạo lập sự nghiệp cho mình.


 

Sau 7 năm học tập và tích lũy, đến năm 2007, Vũ Văn Hoàng đã thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt mà chính anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Đây có thể coi là một bước đi táo bạo để anh có được ngày hôm nay.

Hiện anh là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH. Bên cạnh giữ vai trò quan trọng trong 02 câu lạc bộ doanh nhân lớn trên, anh còn hoạt động tích cực trong Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh.

Cùng với hoạt động trong các câu lạc bộ, TS. Vũ Văn Hoàng tổ chức và tham gia đa dạng các chương trình. Anh tổ chức, tham gia, tài trợ rất nhiệt tình từ các buổi hội thảo, gặp mặt trao đổi về kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, thanh niên, đến các hoạt động khuyến học, thiện nguyện. Biệt danh “Vũ Hoàng Sài Gòn” cũng chính là những ưu ái mà bạn bè, người thân từ quê hương Thanh Hóa đặt cho anh với nhiều cống hiến cho các hoạt động tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam..

Doanh nhân chúng tôi phải nỗ lực gấp bội vì dịch Covid-19

Liên tiếp trong các năm từ 2020 đến nay, chúng ta phải trải qua các đợt dịch khủng khiếp, rất nhiều doanh nghiệp đã phải phá sản, điều đó càng thôi thúc chúng tôi phải nỗ lực gấp bội để tồn tại và đưa doanh nghiệp của mình đi lên.

Anh hồ hởi chia sẻ, với những giải pháp và điều hành riêng, doanh nghiệp của anh - Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt đã vượt qua những khó khăn chung để trụ vững và phát triển trở lại. Anh cho biết, cũng như các khách mời đến với chương trình tọa đàm “Những giải pháp kinh doanh trong mùa dịch”, chúng tôi mong muốn được gắn kết các thành viên doanh nhân, không chỉ là CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh mà còn là các doanh nhân cả nước để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và hướng tới trao đổi sản phẩm của nhau trong và ngoài CLB, liên kết hợp tác kinh doanh giao thương bền vững hiệu quả sau các đợt dịch căng thẳng.

Với những kỳ vọng của doanh nhân, TS. Vũ Văn Hoàng và những khách mời tham dự Chương trình ý nghĩa “Những giải pháp kinh doanh trong mùa dịch”  như PGS. TS Trần Hoàng Ngân, Ông Chu Tiến Dũng, Ông Trần Việt Anh …kỳ vọng một cái bắt tay thật mạnh để các doanh nhân cùng giúp TP.HCM và bà con vượt qua mùa dịch. 

Thông báo