Hành trình đầy năng lượng và yêu thương của "cô gái lá chanh dây" Mai Huyền

Được biết đến như một thành viên đầy năng nổ của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Ứng dụng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), cô nàng Nguyễn Thị Mai Huyền vẫn tích cực dấn thân, thử sức trong mọi lĩnh vực thi đua tại Trường, thể hiện sức trẻ, sự năng động hết mình của sinh viên "Đại học năng động". 
 


Hãy cùng gặp gỡ Mai Huyền - Chủ nhân dự án Trà lá chanh dây Huyền Farm với giải Khuyến khích HUTECH Startup Wings 2021 và khám phá hành trình đầy năng lượng tại giảng đường của cô bạn nhé! 
 

Từ động lực yêu thương dành cho nàng Phó Bí thư năng động

 

Hiện tại, Mai Huyền giữ vị trí Phó Bí thư Đoàn Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, và cô bạn luôn xuất hiện đều đặn trong các hoạt động thi đua, phong trào sinh viên. Bạn bè, thầy cô đều đã…quen với sự hiện diện của Mai Huyền trong các hoạt động từ Mùa hè Xanh, Xuân tình nguyện, các chuyến ngoại khóa, cả cuộc thi Miss HUTECH 2020 cũng không nằm ngoài vòng "chinh chiến" của cô nàng năng động này. Vậy nên, khi Mai Huyền đến với HUTECH Startup Wings 2021, thầy cô, bạn bè đều hết lòng ủng hộ, động viên cô bạn với dự án thú vị, ý nghĩa này.

 

Mọi hoạt động thi đua, phong trào sinh viên đều có sự hiện diện của cô Phó Bí thư Mai Huyền

 

Mai Huyền chia sẻ: "Khi nghe tin em mang sản phẩm đến tham gia cuộc thi và có dự định khởi nghiệp một cách nghiêm túc, bạn bè, đặc biệt là những thành viên thân thiết trong Ban Chấp hành, Cán bộ Đoàn - Hội của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã luôn sát cánh bên em, động viên em. Các bạn còn "tự nguyện" là những khách hàng đầu tiên thử sản phẩm, đặt cái tên thương hiệu Huyền Farm dễ thương cho em, giúp em thêm tự tin mang sản phẩm này đến với cuộc thi và sắp tới là thị trường nữa!"

 

Đến quá trình "trồng trọt" ý tưởng sản xuất trà từ lá chanh dây thú vị

 

Ý tưởng cho món Trà lá chanh dây của Mai Huyền xuất phát từ chuyến thực tế, tìm hiểu về sản phẩm từ nông trường chanh dây của cô bạn. Mai Huyền cho biết, khi nhìn thấy số lá chanh dây dù rất thơm nhưng vẫn phải bỏ đi sau mùa vụ, cô bạn đã nghĩ đến việc tận dụng số lá này để chế biến ra một "thứ gì đó hay ho". 

 

Trà lá chanh dây Huyền Farm được gợi cảm hứng và lên ý tưởng từ một chuyến đi thực tế của Mai Huyền

 

Việc theo đuổi ý tưởng chế biến lá chanh dây thành đồ có ích được Mai Huyền thực hiện nghiêm túc, khoa học chứ không chỉ là ý muốn nhất thời. Cô bạn kể lại: "Em đã tìm đọc, nghiên cứu những bài báo khoa học uy tín, những bài thuốc và phương thức phối thuốc dân gian chứng minh sự hữu dụng của lá chanh dây trong việc ứng dụng làm thực phẩm. Từ đó, "trà lá chanh dây" là hướng phát triển em chọn lựa, vừa có tác dụng trong việc giúp an thần, giảm căng thẳng cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các doanh nghiệp trồng trọt chanh dây, những người nông dân tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có để tạo thêm nguồn thu."

 

Và thương hiệu Huyền Farm đầy tự tin, tỏa sáng tại HUTECH Startup Wings 2021

 

Kể về quá trình thử nghiệm và chế biến ra món trà thơm ngon, Mai Huyền dành nhiều sự biết ơn cho các thầy cô Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH - nơi cô bạn theo học. Theo Mai Huyền, cô bạn đã luôn nhận được lời khích lệ từ phía thầy cô, tạo điều kiện để cô bạn được sử dụng hệ thống phòng thí nghiệm, thực ngành hiện đại của Trường để nghiên cứu sản phẩm. "Khi em nghiên cứu sản phẩm, mọi người đều đùa rằng chỉ cần ngửi thấy mùi chanh dây ở phòng thí nghiệm, là sẽ biết ngay có Mai Huyền ở đó!" - Cô bạn hài hước chia sẻ. 
 




Giải thưởng là lời động viên, khích lệ to lớn Mai Huyền tiếp tục hoàn thiện, hướng đến công nghiệp hóa sản phẩm và sản xuất ra thị trường

 

Hành trình đầy yêu thương từ bạn bè, thầy cô đã giúp Mai Huyền thành công mang sản phẩm Trà lá chanh dây đến với HUTECH Startup Wings và từng bước chinh phục các giám khảo, các nhà đầu tư tại đây. Nhận được lời khen và đề nghị đầu tư từ các doanh nghiệp, Mai Huyền cũng cam kết việc tiếp tục nghiên cứu để cho ra quy trình sản xuất công nghiệp đạt tiêu chuẩn vệ sinh, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và hương vị của sản phẩm, cũng như tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng cho sản phẩm của mình. Điều này đã được các giám khảo đánh giá cao về cả ý tưởng cũng như sự nghiêm túc, đầu tư của cô bạn cho dự án khởi nghiệp của riêng mình và mang về giải Khuyến khích HUTECH Startup Wings 2021 cho Mai Huyền. 

 

"Em mong muốn mọi người sẽ được truyền cảm hứng từ sự năng động và nỗ lực của chính em từ mỗi hoạt động, cuộc thi em tham gia" - Mai Huyền chia sẻ về động lực tham gia cuộc thi của chính mình. Thật vậy, mỗi một sân chơi, cô bạn đều xuất hiện với sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, nhiệt huyết của một cô sinh viên năng nổ. Mong rằng, với tất cả cố gắng, trà lá chanh dây Huyền Farm sẽ sớm được "chuẩn hóa" quy trình sản xuất, sớm "chạm ngõ" thị trường tiêu dùng Việt Nam. 


Thực hiện: Ánh Nguyệt - Phương Trinh
Phòng Truyền thông
Thông báo