Họp mặt thí sinh Cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên “HUTECH Startup Wings 2019”

Chiều ngày 5/3/2019, tập thể các thí sinh/nhóm thi đăng ký dự thi Cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên “HUTECH STARTUP WINGS 2019” đã có cuộc gặp gỡ với Ban tổ chức (BTC) nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các Vòng thi sắp tới, đặc biệt là Vòng Sơ loại cận kề.

Họp mặt thí sinh Cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên “HUTECH Startup Wings 2019”

 

Tại buổi gặp mặt, ThS. Bùi Phan Khánh – Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên, đại diện BTC đã thông tin nội dung thi của Vòng Sơ khảo, cũng như thông tin các Vòng thi kế tiếp (Bán kết, Chung kết), các bước cần chuẩn bị, cách trau chuốt đề tài cũng như phương pháp đặt vấn đề đối với đội ngũ giảng viên, đội ngũ Mentor sẽ gặp gỡ các cá nhân/nhóm thi trong thời gian tới.

ThS. Bùi Phan Khánh đánh giá rất cao sự đa dạng chủ đề, tính sáng tạo của các đề tài đăng ký tham dự Cuộc thi năm nay, đồng thời nhấn mạnh: “Hãy tham gia với tinh thần học hỏi, hoàn thiện bản thân trên tinh thần thoải mái nhất vì đồng hành cùng các bạn xuyên suốt cuộc thi là đội ngũ quý thầy cô giàu kinh nghiệm khởi nghiệp, các mentor uy tín, để HUTECH Startup Wings 2019 là dấu ấn khởi nghiệp đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của các bạn”.

ThS. Bùi Phan Khánh đánh giá rất cao sự đa dạng chủ đề, tính sáng tạo của các đề tài đăng ký tham dự Cuộc thi năm nay

Cuộc thi năm nay nhận được 48 đề tài, trong đó Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH dẫn đầu số lượng với 11 đề tài. “Đa dạng lĩnh vực – Ý tưởng độc đáo” chính là nhận định chung của Ban tổ chức về chất lượng, số lượng đề tài đăng ký. Mỗi đề tài là một ý tưởng sáng tạo vô cùng độc đáo, trải đều các lĩnh vực: Sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp (18 đề tài); Platform/Software (8 đề tài); Du lịch, Nông nghiệp (8 đề tài); Môi trường (2 đề tài); Giáo dục (1 đề tài); F&B (11 đề tài).

Phần giao lưu, trao đổi sôi nổi giữa BTC và các thí sinh Cuộc thi

Sau phần cập nhật các nội dung thi, buổi họp cũng dành phần thời lượng để lắng nghe, giao lưu, trao đổi và giải đáp các thắc mắc của các bạn thí sinh. Trong đó, trước Vòng Sơ khảo, khâu hoàn thiện đề tài theo mẫu văn bản quy định để có được “bộ hồ sơ đẹp” chào nhà đầu tư tại các Vòng thi được các bạn thí sinh đặc biệt quan tâm. Song song đó, thông tin diễn giả, đội ngũ mentor sẽ đồng hành cùng cuộc thi cũng đã nhận được sự chú ý cao độ của tất cả các bạn.

LỊCH TRÌNH VÒNG SƠ KHẢO
  • Ngày 6/3 - 8/3: Thí sinh hoàn thiện dự án khởi nghiệp từ ý tưởng ban đầu
  • Ngày 9/3 – 11/3: Hội đồng thầm định đánh giá
  • Ngày 11/3: Công bố 25 ý tưởng vào Vòng Bán kết

 

Được biết, bên cạnh tổng giá trị giải thưởng lên đến 36.000.000 đồng, Công ty Vecasa sẽ trao tặng giải thưởng trị giá 3.000.000 đồng dành cho ý tưởng khởi nghiệp được công ty đánh giá cao nhất. Đặc biệt, 3 dự án khởi nghiệp của sinh viên đạt Giải Nhất, Nhì, Ba sẽ vào thẳng Vòng chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019” do VCCI chủ trì, báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Dự kiến, từ 45 đề tài, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 25 đề tài xuất sắc nhất – ý tưởng độc đáo, tính khả thi cao để bước tiếp vào Vòng Bán kết. Những thông tin “nóng hổi” đến từ Vòng Sơ loại sẽ được cập nhật liên tục tại website trường, mời các bạn đón theo dõi.

 

Tin: Kim Thoa

Ảnh: Thế Vinh - CLB Nhiếp ảnh HUTECH

Phòng Công tác Sinh viên

Thông báo