Hướng đến Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019: Hơn 500 sinh viên HUTECH giao lưu với doanh nhân

Nhằm khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và tiếp thêm động lực chinh phục Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình Giao lưu doanh nhân - sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo và trách nhiệm xã hội” diễn ra vào ngày 20/6.
 


Chương trình giao lưu doanh nhân - sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo và trách nhiệm xã hội”

 
Chương trình giao lưu có sự hiện diện của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ông Trần Hoàng - Phó Tổng biên tập báo Doanh nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC); ông Phan Hùng Dũng - Chủ tịch HĐQT Fiore Healthy Resort, Phó Chủ tịch Thường trực CLB Doanh nhân Sài Gòn và bà Đoàn Kiều My (KIMIKO) - Founder Yellowblocks - Chief Marketing Officer - Startup Viet Nam Foundation.

 




TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và quà lưu niệm cho ông Trần Hoàng - Phó Tổng biên tập báo Doanh nhân Sài Gòn

 

Phát biểu mở đầu chương trình giao lưu, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt đặt nhiều kỳ vọng: “Thời gian qua, sinh viên HUTECH được xã hội dành nhiều sự quan tâm cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo, những sáng chế tiềm năng qua các cuộc thi khởi nghiệp nói chung và Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can nói riêng. Bên cạnh đó, nỗ lực và thành quả đáng tự hào của sinh viên HUTECH trong mùa giải năm 2018 là động lực to lớn để các bạn tiếp tục chinh phục mùa giải năm nay”.
 




Chương trình giao lưu có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường

 
Để giúp hơn 500 sinh viên HUTECH hiểu rõ hơn về GTTNLVC, đại diện BTC, ông Trần Hoàng chia sẻ những thông tin chi tiết về chủ đề, thể lệ, các vòng thi, hình thức dự thi, hình thức gọi vốn, cơ cấu giải thưởng,… của mùa giải 2019 cũng như triết lý kinh doanh của doanh nhân Lương Văn Can. Được biết, với chủ đề “Chuỗi giá trị nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm”, các đề tài dự thi có thể trải rộng ở tất cả các lĩnh vực tham gia vào chuỗi giá trị nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm như giống, thức ăn chăn nuôi, phân bón, nuôi/trồng, thu hoạch, thu mua, vận chuyển, chế biến, công nghệ, đóng gói, phân phối, bán hàng, tiếp thị, thương hiệu, xuất khẩu, tài chính, nhân sự,…

 





Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ quá trình khởi nghiệp của bản thân để vươn tới thành công

 
Song song với việc giới thiệu về GTTNLVC, chương trình đã diễn ra phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nhân khởi nghiệp thành công cùng các bạn sinh viên HUTECH. Cụ thể, ông Phan Hùng Dũng và bà Đoàn Kiều My đã kể những câu chuyện từ thực tế trải nghiệm kinh doanh của mình từ những bước đầu gian nan cho đến sự nghiệp vững vàng như hôm nay. Đó là những kinh nghiệm quý báu cùng “bí quyết” thành công mà sinh viên HUTECH dùng làm hành trang trên hành trình khởi nghiệp của chính mình. Học từ giảng đường, học từ thực tế và học từ những người thành công chính là chìa khóa giúp mỗi sinh viên trưởng thành.

 





Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với các doanh nhân và các sinh viên đạt giải tại GTTNLCV 2018

 
Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn có dịp gặp gỡ và trực tiếp giao lưu với chủ nhân GTTNLVC năm 2018 xuất thân từ HUTECH là Đoàn Minh Tân – đại diện nhóm đạt Giải Nhì với đề tài “Quán ăn Không gian sử Việt” và Mã Phú Cường – đại diện nhóm đạt Giải Ba với đề tài “Trà búp thanh long Đức Thuận”. Thành tích này sẽ là động lực và nguồn cảm hứng to lớn để sinh viên HUTECH đam mê khởi nghiệp tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tại mùa giải năm nay.

 




Mã Phú Cường (ảnh trên) và Đoàn Minh Tân chia sẻ về quá trình thực hiện đề tài khởi nghiệp GTTNLVC

 
Tin rằng, với những thành tích ấn tượng trong phong trào nghiên cứu khoa học, nhất là ở lĩnh vực công nghệ thực phẩm, nông nghiệp, và kinh nghiệm “chinh chiến” qua các cuộc thi khởi nghiệp trong những năm qua, GTTNLVC sẽ là cơ hội để những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng của các bạn sinh viên HUTECH tiến gần tới hiện thực và thành công trong tương lai.

Tin: Bích Liên
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

Thông báo