HUTECH khai giảng Khóa Đào tạo kiến thức khởi nghiệp miễn phí dành cho Sinh viên

Đồng hành, tiếp sức và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, tối qua (23/10/2019), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng VinTech City (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) đã khai giảng Khóa Đào tạo kiến thức khởi nghiệp hoàn toàn miễn phí dành cho Sinh viên đam mê khởi nghiệp của HUTECH.
 


HUTECH khai giảng Khóa Đào tạo kiến thức khởi nghiệp miễn phí dành cho Sinh viên

 
Lễ khai giảng diễn ra trang trọng tại Hội trường B02.09, Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của HUTECH với sự hiện diện của Bà Lê Thị Tường Vy - Giám đốc Truyền thông và Sự kiện, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC), ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng phòng Công tác sinh viên, cùng 30 sinh viên HUTECH được tuyển chọn tham dự Khóa đào tạo.

 


Lễ khai giảng diễn ra trang trọng tại Hội trường B02.09, Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của HUTECH

 
Khóa Đào tạo kiến thức khởi nghiệp sẽ diễn ra gồm 4 buổi học (23, 24, 25, 26/10), với nhiều nội dung hữu ích. Trong buổi học đầu tiên, các bạn sinh viên đã được học về: Xác định những điều kiện cần để khởi nghiệp bằng các sản phẩm/dịch vụ dựa trên công nghệ; Đánh giá và phân loại ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ vào các mô hình phù hợp; Tố chất nhà khởi nghiệp; Bước chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo – dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Công ty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B.

 


Ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Công ty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B là giảng viên của buổi học đầu tiên


Theo đó, 3 buổi học kế tiếp sẽ tiếp tục với các chuyên đề: Đánh giá cơ hội – Ý tưởng – Phát triển kế hoạch kinh doanh; Tìm kiếm, huy động vốn và kỹ năng trình bày, thuyết phục nhà đầu tư; Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp công nghệ lần lượt do các chuyên gia hướng dẫn gồm Ông Loan Văn Sơn - Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Huấn Luyện & Tư Vấn Triển Khai TOPPION, ThS Phạm Minh Nhựt - Giảng viên Chương trình “Train the Trainer”, Giảng viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Ông Nguyễn Ngọc Luận - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietstart Window, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn – Asean, Tổng Giám đốc chuỗi thương hiệu Trà sữa Meet And More.

 



Bạn Nguyễn Minh Hải - Sinh viên khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, học viên khóa học cho biết: “Em rất vui và bất ngờ vì là một trong số ít các bạn được tuyển chọn qua đợt phỏng vấn trực tiếp của Ban tổ chức. Sau buổi học đầu tiên, em đã tiếp cận được khá nhiều kiến thức bổ ích về khởi nghiệp và đang rất mong đợi những chuyên đề tiếp theo với các CEO hàng đầu”.



Mỗi chuyên đề đều được thiết kế với nội dung hấp dẫn, dựa trên những câu chuyện khởi nghiệp thực tế và nhất là sinh viên được tương tác, thảo luận nhóm theo từng bài tập cụ thể để nắm vững lý thuyết, kỹ năng

 
Được biết, mỗi chuyên đề đều được thiết kế với nội dung hấp dẫn, dựa trên những câu chuyện khởi nghiệp thực tế và nhất là sinh viên được tương tác, thảo luận nhóm theo từng bài tập cụ thể để nắm vững lý thuyết, kỹ năng. Từ ý tưởng đang manh nha trong chính mỗi bạn sinh viên, khóa học sẽ góp phần nuôi dưỡng, phát triển và cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết để ươm tạo, đưa ý tưởng trở thành những mô hình thực tế, giá trị trong tương lai.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Duy Long
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Thông báo