HUTECH Startup Wings 2020 - khởi nghiệp từ việc học

Với mô hình đào tạo ứng dụng, kết nối doanh nghiệp chặt chẽ và “hệ sinh thái” khởi nghiệp toàn diện, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp đa dạng mà còn là “vườn ươm startup” được xã hội đánh giá cao. 


HUTECH Startup Wings là điểm nhấn cho các hoạt động Khởi nghiệp của sinh viên HUTECH

Tại HUTECH Startup Wings 2020, nhiều dự án đã gây bất ngờ với các ý tưởng sáng tạo như các đề tài Nhang từ vỏ Thanh Long, giải quyết vấn đề môi trường và tận dụng nguyên liệu từ trái Thanh Long hay dự án của bạn sinh viên năm nhất đã nắm bắt được thị hiếu và tình hình xã hội thực tiễn mùa dịch COVID-19 để chế tạo ra Máy rửa tay sát khuẩn tự động. Bên cạnh đó là các dự án gây ấn tượng với dự án Phân hữu cơ từ vỏ chôm chôm; tận dụng bã cà phê để sản xuất Viên nén khử mùi nhà vệ sinh; Sản xuất Sen đá từ đất sét; TVB - Ứng dụng phát triển chợ truyền thống online; H-Care - Ứng dụng chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em; Công ty Truyền thông khởi nghiệp; Home Wave, doanh nghiệp đào tạo dành cho cộng đồng người đồng tính.


Nhóm H-Care - Ứng dụng chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em

Nhận định về các dự án Chung kết HUTECH Startup Wings 2020, TS Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch HĐQT– TGĐ Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giám sát & đầu tư xây dựng Đại Việt, đơn vị đồng hành cùng cuộc thi cho biết: “Các ý tưởng, dự án của các bạn trẻ khiến tôi rất ngạc nhiên, đặc biệt, không chỉ là ý tưởng đơn thuần mà các bạn còn biết thiết lập các kế hoạch về tài chính, kinh doanh rất chi tiết. Chắc chắn nếu được hỗ trợ, đầu tư bài bản các dự án sẽ là doanh nghiệp thực sự trong tương lai”.

ts vu van hoang
TS Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch HĐQT– TGĐ Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giám sát & đầu tư xây dựng Đại Việt

Ông Phan Công Chính (Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn), thành viên Ban Giám khảo thì đánh giá: HUTECH là một trong những trường rất quan tâm tới khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Sinh viên. Điều đó đã thể hiện qua các dự án, ý tưởng tại HUTECH Startup Wings 2020. Cần thêm một chút hỗ trợ từ các nhà đầu tư, tôi tin tưởng các bạn trẻ sẽ thành công…”.


Ông Phan Công Chính (Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn)

Đây là tín hiệu vui cho tương lai của thế hệ sinh viên thời 4.0 của đất nước và đặc biệt là sinh viên Hutech luôn năng động sáng tạo!

DIỆU OANH - Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Thông báo