Loạt dự án đầu tiên gia nhập “đường đua” khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022

Sân chơi khởi nghiệp dành cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HUTECH Startup Wings 2022 đã chính thức trở lại và tiếp nhận đăng ký từ ngày 03/11. Những ngày vừa qua, BTC đã nhận được nhiều dự án/ý tưởng đăng ký thú vị.Trong số đó, không ít dự án đến từ các sinh viên khóa 2021.

 

Hãy cùng khám phá một số dự án/ý tưởng đầu tiên tại HUTECH Startup Wings 2022 nhé!

 

Đa dạng trên nhiều lĩnh vực, hướng đến phục vụ cộng đồng

 

Gần 20 dự án/ý tưởng khởi nghiệp năm nay tiếp tục thể hiện sự đa dạng, phong phú trên các lĩnh vực đời sống như ẩm thực, công nghệ sinh học - công nghệ thực phẩm, giải pháp kỹ thuật, du lịch, giáo dục, kinh tế, thời trang,.. hứa hẹn những cuộc cạnh tranh hấp dẫn cho “đường đua” HUTECH Startup Wings 2022.
 

Một số dự án/ý tưởng thú vị đầu tiên tại cuộc thi

 

Các ứng dụng kết nối người học, gạch sinh học từ rác thải nhựa, dự án tái chế đồ cũ, túi sinh học thân thiện với môi trường, áo phao cứu sinh giá rẻ hay thiết bị cảnh báo nguy hiểm dành cho người khiếm thị,... vừa có tính độc đáo, vừa khuyến khích tinh thần bảo vệ môi trường và hỗ trợ cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn,... chính là những dự án mang giá trị cộng đồng nổi bật. 

 

Nhiều dự án giới thiệu sản phẩm mẫu, sinh viên năm nhất hào hứng gia nhập "đường đua"

 

Trong số các dự án đăng ký tranh tài tại HUTECH Startup Wings 2022 tính đến thời điểm hiện tại, có đến 09 dự án đã xây dựng được sản phẩm mẫu cũng như đã đón chào những khách hàng đầu tiên. Điều này cho thấy tâm huyết của các bạn thí sinh và chắc chắn sẽ là một điểm cộng đáng kể để các dự án này thuyết phục được Ban giám khảo. Tuy nhiên, các bạn thí sinh của HUTECH Startup Wings 2020 cũng đừng quá lo lắng nhé! Ý tưởng/dự án dự thi được chấm điểm dựa trên 04 tiêu chí chính (gồm (1) tính độc đáo, (2) tính khả thi, (3) tính nhân văn và (4) trình bày cụ thể, sinh động và sáng tạo), nên dù chưa kịp hoàn thành sản phẩm mẫu thì các bạn vẫn có thể khai thác các thế mạnh tương ứng với 04 tiêu chí trên đây, nâng cao cơ hội bước vào Top 15 ý tưởng/dự án xuất sắc nhất.
 


Nhiều dự án đã được khởi động với sản phẩm mẫu và những khách hàng đầu tiên

 

Cuộc thi năm nay cũng tràn đầy không khí tươi mới, năng động khi có sự “đổ bộ” của đông đảo tân sinh viên. Với hạng mục “Ý tưởng Tân Sinh viên”, HUTECH Startup Wings 2022 thu hútc nhiều dự án/ý tưởng mới mẻ từ các “tân binh” mạnh dạn tranh tài, hứa hẹn một mùa thi kịch tính, gay cấn trong những chặng thi sắp tới.

 

Khoa Quản trị kinh doanh dẫn đầu số lượng dự án tham gia

 

Trong 20 dự án/ý tưởng đăng ký đến thời điểm hiện tại, Khoa Quản trị kinh doanh đang là đơn vị dẫn đầu với 09/20 ý tưởng. Các đơn vị như Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quản trị - Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, Viện Kỹ thuật HUTECH và Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) và Khoa Trung Quốc học đều gửi đến các dự án ấn tượng, gắn bó chặt chẽ với chuyên ngành, cho thấy khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn đáng kể của các bạn sinh viên.
 


BTC đang chờ đợi những sản phẩm, ý tưởng "bùng nổ" từ các thí sinh khắp các đơn vị trong Trường

 

Các bạn sinh viên có thể đăng ký dự án/ý tưởng dự thi HUTECH Startup Wings 2022 TẠI ĐÂY. Cuộc thi sẽ tiếp tục đón chờ những ý tưởng/dự án dự thi đến hết ngày 27/12, hướng dẫn đăng ký chi tiết TẠI ĐÂY

 

Trong năm nay, cuộc thi đón nhận các dự án khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực từ Marketing, Tài chính, Giải pháp kinh doanh (bán hàng), Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ - Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch, Ngôn ngữ,... đến các sáng kiến phục vụ và phát triển cộng đồng. Ý tưởng và dự án khởi nghiệp cũng có thể phát triển từ các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp hoặc đồ án môn học, các mô hình đã và đang hoạt động thực tiễn tại địa phương hoặc các đề tài được nâng cấp từ các kỳ thi trước. Các dự án đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi khởi nghiệp không được tham gia.


“Đường đua” khởi nghiệp của HUTECH Startup Wings 2022 ngày càng thêm sôi động, kịch tính với sự năng động, sáng tạo và ý chí quyết tâm của các bạn sinh viên tài năng. Còn các bạn sinh viên đang ấp ủ những ý tưởng, dự án riêng của mình thì sao? Hãy nhanh tay đăng ký để mang sản phẩm, dự án bạn đến với cuộc thi, chớp lấy cơ hội hiện thực hóa ý tưởng nhé!

Tin: Kim Thoa
Phòng Truyền thông
Thông báo