Nâng tầm khởi nghiệp - Cuộc thi khởi nghiệp CiC 2022

CiC là sáng kiến xuất phát từ các nhà sáng lập từ Startup và lãnh đạo ITP mong muốn tạo ra một cuộc thi chuyên sâu về khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) dành cho sinh viên. Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình về KNĐMST của ĐHQG-HCM, dựa vào khung mô hình “hành trình khởi nghiệp” . Cuộc thi là nơi “truyền cảm hứng”, dẫn dắt các dự án tự “khám phá” và “trải nghiệm” trong môi trường khởi nghiệp thực tế. Mục đích cuộc thi nhằm lan tỏa tinh thần và tư duy khởi nghiệp, tìm kiếm và nâng tầm các doanh nhân khởi nghiệp tiềm năng, ươm mầm và gọi vốn cho các dự án khả thi từ những cá nhân và nhóm dự án với các ý tưởng sơ khai ban đầu. Hành trình của cuộc thi là một quá trình huấn luyện và đào tạo khởi nghiệp kéo dài từ 6 – 8 tháng. Sinh viên với các ý tưởng/dự án sẽ được cung cấp những kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm trong môi trường khởi nghiệp thật sự dưới sự hướng dẫn của hơn 40 nhà sáng lập, các chuyên gia và nhà cố vấn nhiều kinh nghiệm.

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, cuộc thi đã lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ về hoạt động khởi nghiệp, tạo ra một sân chơi thực sự thú vị cho sinh viên trên toàn quốc. Điều này đã thể hiện rõ thông qua những có số hết sức ấn tượng, tăng dần qua mỗi năm. CiC 2020 đã tiếp cận hơn 600.000 sinh viên, với gần 700 sinh viên cùng 250 dự án đến từ 84 trường Đại học, Cao đẳng tham dự trực tiếp, thu hút sự chú ý của hơn 100 cơ quan báo đài đưa tin.

Đặc biệt, từ năm 2020, cuộc thi đã tổ chức theo cấu trúc quốc tế, với các đội thi hoàn toàn bằng Tiếng Anh, tiến tới mở rộng và thu hút nhiều đội thi từ các trường Đại trên thế giới. Theo như Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Giám đốc chương trình hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của Thụy Sĩ tại Việt Nam, Swiss EP, nhìn nhận 2 : “Chúng tôi đã đưa các chuyên gia quốc tế đánh giá về cách thức tổ chức, cấu trúc chương trình của cuộc thi CiC. Và các chuyên gia đều kết luận, đây là Cuộc thi mang đẳng cấp quốc tế, cần mở rộng cho các đội thi quốc tế tham dự cùng tranh tài với các đội thi của Việt nam. Điều này sẽ giúp nâng tầm và cộng hưởng thêm giá trị cho cuộc thi”

Kế hoạch CiC 2021, cuộc thi sẽ thật sự là nơi giao lưu, kết nối và tranh tài mang tầm quốc tế giữa các sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước. Và cuộc thi cũng sẽ hướng đến chủ đề xây dựng và phát triển các giải pháp và mô hình cho Khu đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM nói riêng và cho Việt Nam nói chung. Để có được những thành quả trong 5 năm vừa qua, đó là nhờ sự đồng hành hỗ trợ từ trực tiếp của lãnh đạo của ĐHQG-HCM, các Trường Đại học thành viên, các Trung tâm trong ĐHQG-HCM, sự hỗ trợ truyền thông của các Trường Đại học trong khu vực và cơ quan báo chí. Đặc biệt, là sự tài trợ xuyên suốt của Sở Khoa học & Công nghệ Tp.HCM, Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM và các nhà tài trợ. Ban tổ chức cuộc thi luôn cố gắng và cam kết nổ lực hết hình để cuộc thi ngày càng phát triển vượt bật và vươn tầm. Điều đó, xem như là lời tri ân thiết thực cho các thế hệ lãnh đạo, các đối tác, các nhà tài trợ, các doanh nhân luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng cuộc thi.

CÁC THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA SINH VIÊN HUTECH TẠI CIC CÁC NĂM:
- Dự án “Áo thun phao LIVING” của sinh viên Nguyễn Tiếng Lập và Trịnh Bảo Ngọc Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) đạt giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2019”
- Dự án New Queen của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Dung (Khoa Luật HUTECH), Phạm Đức Công (Viện Kỹ thuật HUTECH) đạt TOP 10 dự án xuất sắc nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021”
- Dự án Thanh long Đức Thuận của sinh viên Mã Phú Cường (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH) đạt giải Khuyến khích bảng Sinh viên và Tiếng Anh của cuộc thi. “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021”

Sinh viên HUTECH đạt giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2019” 

“Áo thun phao LIVING” của sinh HUTECH vào Top 25 cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2019”

Các sản phẩm của sinh viên HUTECH tại vòng Chung kết diễn ra ngày 31/10 vừa qua 

Dự án Thanh long được Ban giám khảo đánh giá cao với giải Khuyến khích bảng Sinh viên và Tiếng Anh tại cuộc thi CiC 2021

Dự án New Queen giành vị trí Top 10 Dự án xuất sắc nhất cuộc thi CiC 2021

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Phòng Công tác Sinh viên
SĐT: 0916 772 155 (Gặp anh Kiên)
Email: khoinghiep@hutech.edu.vn

Thông báo