Nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số “thắp lửa” khởi nghiệp cho sinh viên Công nghệ thông tin

Sáng 10/9 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số và tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ” với sự đồng hành của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số.
 
Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Võ Đình Bảy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; TS. Huỳnh Quốc Bảo - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên; thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó Trưởng Phòng Công tác Sinh viên cùng quý thầy cô là cán bộ, giảng viên Khoa Công nghệ thông tin.

 
congnghethongtin congnghethongtin
congnghethongtin congnghethongtin
Lãnh đạo HUTECH, lãnh đạo Khoa Công nghệ thông tin và Phòng Công tác Sinh viên tại hội thảo


Đại diện doanh nghiệp tham gia gồm ông Lâm Quang Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển Cộng đồng VINASA, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CP Giải pháp SSG; chị Nguyễn Thị Mạnh - đại diện Văn phòng VINASA TP.HCM; ông Nguyễn Sơn Hoàng Lê - đại diện Quỹ Ascend Việt Nam; ông Nguyễn Thành Thông - Giám đốc Cty SystemEXE Việt Nam; ông Hán Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty DEHA Việt Nam; ông Nguyễn Minh Dũng - Giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực Cty CP Công nghệ UNIT.
 

congnghethongtin congnghethongtin
congnghethongtin congnghethongtin
congnghethongtin congnghethongtin
Hội thảo có sự đồng hành của đại diện nhiều tổ chức, doanh nghiệp công nghệ uy tín

congnghethongtin
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương và PGS.TS. Võ Đình Bảy tặng hoa và quà lưu niệm cho các khách mời


Phất biểu mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương cho biết: “Sau đại dịch Covid-19, chuyển đổi số càng phát triển mạnh mẽ, do đó chủ đề hội thảo hôm nay mang tính thời sự rất cao. Với những chia sẻ từ khách mời hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số, thầy tin rằng các em sẽ rút ngắn được thời gian chuyển đổi ý niệm thành hành động, từ đó áp dụng vào quá trình học tập, đồng thời tạo tiền đề để nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp”.


congnghethongtin PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu mở đầu hội thảo


Đại diện VINASA, ông Lâm Quang Nam đã khích lệ tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên thông qua những tấm gương doanh nhân thành đạt trên thế giới, những chuyên gia đứng sau những dự án khởi nghiệp thành công. Các bạn sinh viên cũng có dịp giao lưu, đối thoại với các khách mời và lãnh đạo Nhà trường xoay quanh các vấn đề khởi nghiệp. Cụ thể, những kiến thức, kỹ năng sinh viên cần trang bị để khởi nghiệp, những nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp thất bại cùng những câu chuyện thực tế về khởi nghiệp,... đã lần lượt được các khách mời bật mí.

 
congnghethongtin
congnghethongtin congnghethongtin
Ông Lâm Quang Nam khích lệ tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên
 
congnghethongtin congnghethongtin
congnghethongtin congnghethongtin
Các bạn sinh viên đối thoại cùng lãnh đạo Nhà trường và các khách mời
 
congnghethongtin congnghethongtin
Sinh viên đặt câu hỏi cho lãnh đạo Nhà trường và các khách mời

congnghethongtin

congnghethongtin
Chương trình mang đến nhiều thông tin và kiến thức bổ ích dành cho các bạn sinh viên


Bên cạnh đó, các khách mời và lãnh đạo Nhà trường còn chia sẻ về cơ hội việc làm dành cho IT-ers trong bối cảnh hiện nay, những quan điểm về vấn đề làm trái ngành đối với sinh viên vừa ra trường, mang đến nhiều thông tin và kiến thức bổ ích dành cho các bạn sinh viên. Tin rằng, đây sẽ là hành trang cần thiết để các bạn thêm vững tin trên hành trình chinh phục tri thức và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp.
 

Trong khuôn khổ chương trình, HUTECH đã thực hiện ký kết hợp tác cùng VINASA, Cty SystemEXE và Cty CP Công nghệ UNIT. Mạng lưới doanh nghiệp đối tác không ngừng được tăng cường chính là một trong những “chìa khóa” quan trọng mở ra cơ hội học tập và nghề nghiệp giá trị cho sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH.

congnghethongtin
HUTECH ký kết hợp tác với VINASA

congnghethongtin
HUTECH ký kết hợp tác với Cty SYSTEMEXE Việt Nam
 
congnghethongtin
HUTECH ký kết hợp tác với Cty CP Công nghệ UNIT
 
 
Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Quốc Đạt
TT. Truyền thông
 
Thông báo