Quán quân HUTECH Startup Wings 2019 đã sẵn sàng cho Vòng Bán kết Vietnam Startup Wheel 2019

Được đặc cách tiến thẳng vào Top 100 của Vòng Bán kết của cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc Vietnam Startup Wheel 2019 sau chiến thắng ấn tượng tại HUTECH Startup Wings 2019, Mã Phú Cường – sinh viên của Viện Khoa học Ứng dụng, trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) đã chuẩn bị sẵn sàng và đặt nhiều tâm huyết vào đề tài “Mứt thanh long Đức Thuận” (Đức Thuận Dragon Fruit Jam).
 


Quán quân HUTECH Startup Wings 2019 đã sẵn sàng cho Vòng Bán kết Vietnam Startup Wheel 2019

 
Miệt mài với hành trình khám phá và phát huy tối đa giá trị loại nông sản mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận, sinh viên Mã Phú Cường đã ươm mầm và nuôi dưỡng giấc mơ khởi nghiệp với trái thanh long quê hương mình. Sau “bước đà” là giải Ba tại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2018 với đề tài “Trà búp thanh long Đức Thuận” (cùng các sinh viên Trần Lê Mỹ Quỳnh (Lớp 17DKQA3), Trương Hoàng Phúc (Lớp 15DQT09) - Khoa Quản trị kinh doanh), chàng sinh viên Viện KHƯD đã tiếp tục nghiên cứu làm thành phẩm mứt thanh long. Với vị ngọt thanh, chua nhẹ, màu sắc tự nhiên đẹp mắt, thiết kế ấn tượng cùng giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là ý nghĩa hướng đến cộng đồng, đề tài “Mứt thanh long Đức Thuận” được các chuyên gia đánh giá cao tại HUTECH Starup Wings 2019 và đặc cách tiến thẳng vào Top 100 Vietnam Startup Wheel 2019. 

 


Thiết kế đẹp mắt của sản phẩm

 


Chúc Mã Phú Cường sẽ thành công tại Vietnam Startup Wheel 2019

 
Diễn ra trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 8/2019, Vòng Bán kết của Vietnam Startup Wheel 2019 sẽ là cuộc đua chinh phục nhiều thử thách để tiến đến Top 10 Vòng Chung kết của Mã Phú Cường. Cụ thể, các thí sinh sẽ phải vượt qua chặng Viết kế hoạch kinh doanh (10% số điểm), chặng Thực hành huy động vốn crowdfunding thực tế trên Website cuộc thi (10% số điểm), chặng Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoặc Thực hiện TVC quảng bá ý tưởng/sản phẩm (10% số điểm) và phần thi tại Sàn giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp 2019 (70% số điểm). Được biết, Đây là mô hình tìm kiếm nhà đầu tư thực tế với nội dung trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mô hình kinh doanh và thuyết phục nhà đầu tư. Tại Sàn giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp 2019 được tổ chức ở TP.HCM dự kiến vào ngày 23 – 24/8/2019, Ban tổ chức sẽ công bố Top 10 đề tài xuất sắc nhất vào Vòng Chung kết.
 
Được biết, Vietnam Startup Wheel 2019 năm nay thu hút gần 1800 đề tài trên cả nước ở nhiều lĩnh vực như: Giải trí, Giáo dục, Nông nghiệp, Bất động sản, Tài chính, Phần mềm dịch vụ, Du lịch/Vận tải, Hệ sinh thái sử Việt,… Trong đó, “Mứt thanh long Đức Thuận” của Mã Phú Cường thuộc lĩnh vực Nông nghiệp.
 
Học tập và trải nghiệm từ môi trường hiện đại đặc biệt là kinh nghiệm “chinh chiến” từ nhiều cuộc thi khởi nghiệp – như HUTECH Starup Wings 2019, tin rằng Mã Phú Cường sẽ thành công tại Vietnam Startup Wheel 2019 và vươn xa hơn nữa với giấc mơ mang tên thanh long của tỉnh Bình Thuận. 

 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, Vietnam Startup Wheel từ tiền thân là cuộc thi khởi nghiệp dành cho thanh niên và sinh viên tập trung ở TP.HCM đã lan rộng và trở thành cuộc thi với quy mô toàn quốc được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA). Đặc biệt, cuộc thi năm nay còn mở rộng sang Thái Lan và đẩy mạnh truyền thông sang các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… nhằm tạo cầu nối giao lưu, học hỏi trong môi trường quốc tế dành cho các Starup Việt cũng như tạo điều kiện phát triển sản phẩm cho các đề tài, những sáng chế tiềm năng.


Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên

Thông báo