Shark Lê Đăng Khoa: “Khởi nghiệp, tiền không phải là thứ lo lắng trên hết”
Đến với sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trong chương trình Giao lưu Doanh nhân - Sinh viên chiều 05/11, doanh nhân Lê Đăng Khoa (Shark Khoa) nhắn nhủ: “Để chuẩn bị cho hành trình khởi nghiệp, tiền không phải là thứ mà các bạn lo lắng trên hết, thay vào đó, hãy lập kế hoạch rõ ràng dựa trên thế mạnh và đam mê của bản thân”.
 

"Đừng vội vã trên con đường khởi nghiệp" - Chủ đề chương trình Giao lưu Doanh nhân - Sinh viên do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH tổ chức
 
 

PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh phát biểu mở đầu hội thảo


ThS. Châu Văn Thưởng tặng hoa cảm ơn đại diện nhà tài trợ - Chi nhánh Vietcombank Tân Định


PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ tặng hoa Chủ nhiệm câu lạc bộ FBAC đã phối hợp tổ chức chương trình
 
Trong lần tái ngộ với gần 500 sinh viên HUTECH, Shark Lê Đăng Khoa (từng là một trong các giám khảo - nhà đầu tư tại chương trình “Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam”) xuất hiện trong vai trò người truyền cảm hứng với chủ đề “Đừng vội vã trên con đường khởi nghiệp”. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa, ThS. Châu Văn Thưởng - Phó Trưởng Khoa, bà Nguyễn Thùy Liên - Trưởng phòng Phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Tân Định.
 
Trong lời cảm ơn gửi đến nhà tài trợ và diễn giả, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ không quên nhắc đến tầm quan trọng của việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, qua đó chuẩn bị hành trang thật tốt để gia nhập thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt sắp tới.

 

Shark Khoa: "Để chuẩn bị cho hành trình khởi nghiệp, tiền không phải là thứ mà các bạn lo lắng trên hết, thay vào đó, hãy lập kế hoạch rõ ràng dựa trên thế mạnh và đam mê của bản thân”
 
Để khởi động phần giao lưu, Shark Khoa chia sẻ: “Tôi nói gì cũng không quan trọng bằng việc đưa ra những gợi ý, những lời khuyên nho nhỏ giúp các bạn phần nào tháo gỡ những vấn đề mà các bạn đang gặp phải trong bước khởi đầu thực hiện ước mơ xây dựng sự nghiệp trên chính đôi chân của mình”. Không khí sự kiện nhanh chóng “tăng nhiệt” khi hàng loạt thắc mắc mà bất cứ người trẻ nào cũng gặp phải khi bắt đầu dự định khởi nghiệp: Làm sao để cân bằng học tập và đi làm thêm? Đã kinh doanh thì có nên nghĩ đến thất bại không? Muốn khởi nghiệp nhưng không có nhiều tiền thì kêu gọi vốn như thế nào? Làm thế nào để đối mặt và vượt qua khó khăn khi khởi nghiệp? Có sự nghiệp ở độ tuổi bao nhiêu thì được xem là thành công?...

Với kinh nghiệm sáng lập, đầu tư vào nhiều startup triển vọng và là giám khảo tại các sân chơi khởi nghiệp uy tín, Shark Khoa nhấn mạnh: “Khoảng 90% startup mà tôi quyết định đầu tư là vì sản phẩm, dịch vụ đó tạo nên sự khác biệt và chứng tỏ được sức cạnh tranh trên thị trường. Khi các bạn còn trẻ, các bạn có sức khỏe, sự sáng tạo và nhiệt huyết. Những điều đó sẽ giúp các bạn có ý tưởng đột phá để làm nên điều khác biệt. Do vậy, để chuẩn bị cho hành trình khởi nghiệp, tiền không phải là thứ mà các bạn lo lắng trên hết, thay vào đó, hãy lập kế hoạch rõ ràng dựa trên thế mạnh và đam mê của bản thân”. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, diễn giả cũng lưu ý các bạn trẻ khi bắt đầu dự định khởi nghiệp nên đặt ra nhiều tình huống giả định có thể xảy ra để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 











Nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề khi bắt đầu khởi nghiệp được sinh viên đặt ra cho diễn giả
 
Trước những nỗi băn khoăn của sinh viên HUTECH “thế hệ Z” trong guồng quay xã hội hiện đại, Shark Khoa khuyên các bạn không nên quá áp lực về độ tuổi thành công vì mỗi người có cột mốc thời gian riêng cho mình, quan trọng hơn hết là các bạn phải theo đuổi mục tiêu với tất cả sự kiên trì, đam mê.
 
Xen lẫn trong những chia sẻ tại chương trình, Shark Khoa khuyên các bạn sinh viên nên đọc nhiều sách, nỗ lực học tập thật tốt tại giảng đường, tự học từ những người đi trước, xác định thế mạnh của bản thân để từ đó hoạch định mục tiêu, chiến lược rõ ràng. Diễn giả cũng cho rằng việc theo dõi, phân tích tình hình kinh thế - xã hội tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới là thói quen cần phải có đối với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp hoặc điều hành doanh nghiệp trong tương lai. Đây không chỉ là lời khuyên hữu ích từ một người trẻ thành công mà còn là nguồn cảm hứng, động lực để sinh viên HUTECH tiếp tục phấn đấu và tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Tin: Khánh Ngọc
Ảnh: Thành Đạt
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
Thông báo