Sinh viên HUTECH có 2 đề tài vào Bán kết cuộc thi Business Ideas 2019

Sau hơn 2 tháng tranh tài sôi nổi tại cuộc thi Ý tưởng kinh doanh – Business Ideas 2019 do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức, sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã ghi dấu ấn đáng nhớ bằng việc giành 2 suất vé vào Vòng Bán kết của Cuộc thi.

Xin chúc mừng 2 dự án:  “Áo thun phao chống đuối nước” của nhóm sinh viên Nguyễn Tiến Lập, Trịnh Bảo Ngọc – Viện Công nghệ Việt Nhật và dự án “Nghiên cứu xây dựng quy trình ủ phân vi sinh từ chất thải sau quá trình nuôi tằm quy mô hộ gia đình” của nhóm sinh viên Phạm Thị Thu Hiền, Trần Thị Thanh Đào, Hồ Diệu Ly – Viện Khoa học Ứng dụng.

Sinh viên HUTECH có 2 đề tài vào Bán kết cuộc thi Business Ideas 2019

Được biết, dự án “Áo thun phao chống đuối nước” đặc biệt gây ấn tượng tại cuộc thi bởi sự sáng tạo, tính hiệu quả cũng như ý nghĩa xã hội lớn mà dự án mang lại. Sản phẩm cũng vừa đạt Giải III Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp “HUTECH Startup Wings 2019” vào tháng 04/2019.

Sản phẩm vừa đạt Giải III Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp “HUTECH Startup Wings 2019”

Tiến Lập chia sẻ: “Với thực trạng nhiều sông ngòi, tai nạn đuối nước thường xuyên xảy ra nhưng vẫn chưa có giải pháp hiệu quả, tôi đã trăn trở suy nghĩ về một loại trang bị bảo hộ mới tiện lợi hơn so với các dụng cụ phao hiện có. Bên cạnh yếu tố tiện lợi, sản phẩm áo phao không chỉ phù hợp trong sinh hoạt hàng ngày mà còn bảo vệ được mạng sống của người dùng chỉ với thao tác đơn giản. Với chiếc áo thun năng động, tôi thực hiện đính thêm cặp phao đính lên hai bầu vai. Mỗi bên vai, có đặt 1 túi lớn và 1 túi nhỏ chứa chất hóa học bên trong. Khi người dùng rơi xuống nước, lực tác dụng sẽ làm vỡ 2 túi và tạo khí CO2 (hoặc dùng tay bóp) giúp người bị nạn nổi lên mặt nước. Sản phẩm có tên gọi LIVING – thay cho ý nghĩa thiết thực đó của sản phẩm”.

Dự án cũng đã gặt hái Giải Khuyến Khích cuộc thi “HUTECH Startup Wings 2019”


“Nghiên cứu ủ phân vi sinh từ chất thải sau quá trình nuôi tằm”, Thu Hiền, Thanh Đào, Diệu Ly - Viện Khoa học Ứng dụng mang đến dự án lĩnh vực nông nghiệp đầy tính mới và thân thiện môi trường. Với slogan “Tằm nhà nông vì một tương lai không hóa chất” – sản phẩm phân bón vi sinh từ chất thải sau quá trình nuôi tằm không những giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho đất, xử lý được một lượng chất thải lớn ở nông thôn, cải thiện môi trường lý, hóa, sinh của đất, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, sâu hại cho đất mà còn tăng năng suất cho người nuôi trồng và cung cấp một lượng vi sinh vật có lợi cho môi trường. Dự án cũng đã gặt hái Giải Khuyến Khích cuộc thi “HUTECH Startup Wings 2019”.

Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019 do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức đã nhận được 154 đề tài tham dự đến từ 32 trường đại học trên toàn quốc và nước ngoài. Qua quá trình làm việc nghiêm túc và công tâm, ngày 6/5, Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 39 đề tài vào vòng Bán kết cuộc thi (tăng 14 đề tài so với dự kiến) diễn ra vào ngày 11/5 và 12/5.

Ngay sau khi nhận được kết quả, những thí sinh/nhóm thí sinh bước vào Bán kết Business Ideas 2019 sẽ tiếp tục được tập huấn những kỹ năng quan trọng: kỹ năng xây dựng chiến lược marketing, kỹ năng xây dựng chiến lược tài chính, chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp startup và kỹ năng thuyết trình, trình bày ý tưởng để thuyết phục Ban giám khảo cũng như nhà tài trợ.
 
Đặc biệt, ngày 8/5, các thí sinh sẽ có chuyến tham quan, học tập tại Tập đoàn Ajinomoto (Biên Hòa - Đồng Nai). Chuyến đi là cơ hội tốt để các bạn tích lũy thêm kiến thức thực tiễn về việc vận hành, quản lý doanh nghiệp, đồng thời tạo sự gắn kết, giao lưu giữa các nhóm thí sinh.

Sau khi chấm điểm vòng Sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 39 đề tài bước vào vòng Bán kết

 

 

Chúc mừng 2 nhóm đã xuất sắc được lựa chọn vào Vòng Bán kết của Business Ideas 2019. Mong rằng các bạn sẽ có những chuẩn bị tốt nhất, tự tin, bản lĩnh và gặt hái thành tích cao tại cuộc thi.  

Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác sinh viên

Thông báo