Sinh viên HUTECH làm giàu kiến thức khởi nghiệp từ Startup Tour “Hành trình về đất sen hồng”

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (23 và 24/11), đoàn sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cùng tham gia Startup Tour “Hành trình về đất sen hồng” tại các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp.
 


Sinh viên HUTECH làm giàu kiến thức khởi nghiệp từ Startup Tour “Hành trình về đất sen hồng”

 
Đây là hoạt động khởi nghiệp do HUTECH, VinTech City (thành viên tập đoàn Vingroup) và Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp tổ chức nhằm giúp sinh viên HUTECH có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thực tế về các mô hình khởi nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp, từ đó giúp các bạn tự tin xây dựng dự án khởi nghiệp của riêng mình.
 
Mentor đồng hành cùng các bạn sinh viên HUTECH là ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc công ty Thành Thái Gia.

 

 

Ông Quang Thái đã tổ chức nhiều trò chơi hoạt náo mang tính kết nối giúp các bạn sinh viên làm quen với nhau và tiếp “lửa” khởi nghiệp với thông tin của nhiều cuộc thi khởi nghiệp hấp dẫn sắp tới. 
 

Trong suốt chuyến đi, các bạn sinh viên HUTECH đã lần lượt tham quan Cơ sở trồng rau sạch thủy canh của Công ty TNHH TM-DV Công nghệ Xuân Minh và Công ty CP đầu tư & phát triển thực phẩm Thuận Thiên Thành với mô hình phát triển sản phẩm từ trái mãng cầu xiêm vùng Lai Vung, vườn hoa Sa Đéc, Cơ sở sản xuất khô trâu Quang Hiển và Trại nuôi heo rừng miền Tây. Đây là các cơ sở, mô hình khởi nghiệp từ nông nghiệp rất thành công tại Đồng Tháp và là hình mẫu để các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tham khảo, áp dụng.
 





 










Đoàn sinh viên HUTECH hào hứng tham quan các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp

 

 



Đoàn sinh viên HUTECH tham gia loạt hoạt động ý nghĩa và tiến dành dâng hương tại mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc - Thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày giỗ Cụ.

 
Trong khuôn khổ của tour tham quan thực tế, các bạn sinh viên HUTECH còn được tham gia Gala giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, tổ chức hoạt động khởi nghiệp cho Sinh viên - Thanh niên tại trường THPT Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp). Tại đây, các bạn đã được lắng nghe những chia sẻ thú vị về con đường khởi nghiệp cho người trẻ do Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Thành đoàn TP. Cao Lãnh và Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp trình bày. Đồng thời, tham quan các sản phẩm và mô hình kinh doanh do CLB Khởi nghiệp, Học sinh Nghiên cứu khoa học của trường THPT Nguyễn Quang Diêu thực hiện. Nhân dịp này, TS. Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Đại Việt, Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất dành cho 10 bạn học sinh vượt khó học giỏi đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp như: THPT Nguyễn Quang Diêu, THPT thành phố Cao Lãnh, THPT Trần Quốc Toản, THPT Đỗ Công Tường và THPT Thiên Hộ Dương.

 














Các bạn đã được lắng nghe những chia sẻ thú vị về con đường khởi nghiệp cho người trẻ do Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Thành đoàn TP. Cao Lãnh và Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp trình bày






Nhân dịp này, TS. Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Đại Việt, Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất dành cho 10 bạn học sinh vượt khó học giỏi

 
Trong 2 ngày tham quan và học hỏi, đoàn sinh viên HUTECH đã được chia thành 3 nhóm và cùng thực hiện nhiệm vụ “Đưa ra ý tưởng khởi nghiệp trên cơ sở các điểm khởi nghiệp được tham quan”. Thông qua những kiến thức, trải nghiệm mới mẻ tại từng điểm tham quan, các nhóm đã đưa ra nhiều ý tưởng, dự án thú vị, trong đó, nhóm 1 đã xuất sắc giành phần thưởng “Ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất” với ý tưởng “Khởi nghiệp, phải bắt đầu từ những chuyến đi, học và hỏi”.

 


Nhóm 1 đã xuất sắc giành phần thưởng “Ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất” với ý tưởng “Khởi nghiệp, phải bắt đầu từ những chuyến đi, học và hỏi”

 
Startup Tour “Hành trình về đất sen hồng” đã khép lại với thật nhiều niềm vui, kinh nghiệm quý báu dành cho các bạn sinh viên HUTECH đang ấp ủ những dự án khởi nghiệp thú vị, những trải nghiệm từ chuyến đi sẽ phần nào giúp các bạn hoàn thiện hành trang để hiện thực hóa các ý tưởng, dự án cá nhân trong tương lai. Được biết, các bạn sinh viên tham gia Startup Tour đều sẽ được nhận về Giấy chứng nhận hoàn tất chương trình từ Ban tổ chức.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Hà Khang - CLB Nhiếp ảnh HUTECH
Phòng Công tác Sinh viên

Thông báo