Sinh viên HUTECH tự tin bước vào sân chơi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheels 2022

Đối tượng

Startup Wheel không giới hạn độ tuổi, quốc gia, khu vực của các dự án đăng ký dự thi, sẽ có 2 bảng thi dành cho dự án Việt Nam và dự án Quốc tế. Các dự án dự thi Bảng Việt Nam được thi thành 3 đối tượng:

Cá nhân hoặc nhóm Khởi nghiệp: Startup Wheel mở rộng cho tất cả đối tượng, không giới hạn độ tuổi, không giới hạn địa lý, tất cả cá nhân/nhóm là các chủ doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà nghiên cứu khoa học của các Viện/Trường, Du học sinh/Cựu Du học sinh… đang sinh sống, học tập và làm việc, khởi nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam có ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ/công nghệ khởi nghiệp sáng tạo đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp:  Dành cho các mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động dưới 5 năm (chứng minh bằng cách gửi file scan Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh qua email startupwheelvn@gmail.com). Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đã tồn tại và có người tiêu thụ.

Sinh viên Khởi nghiệp: Các sinh viên có ý tưởng/doanh nghiệp khởi nghiệp đang theo học tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung Cấp trên lãnh thổ Việt Nam.

Trường hợp ý tưởng khởi nghiệp được chọn vào vòng Bán kết, bắt buộc phải có sản phẩm hoặc mẫu sản phẩm để trưng bày tại Sàn giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp diễn ra vào tháng 8 hằng năm tại TP. HCM

* Lưu ý:

Các dự án đã từng đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Startup Wheel Bảng Việt Nam các mùa trước sẽ không được tham gia Startup Wheel.

Các sản phẩm/dịch vụ, dự án đã đăng ký hoặc thuộc quyền sở hữu của một doanh nghiệp buộc phải đăng ký tham gia ở Nhóm Doanh nghiệp khởi nghiệp. Mọi sai phạm khi phát hiện, BTC được phép hủy quyền dự thi của ứng viên.

Trao giải, bảo mật và cam kết

Trao giải

Giải thưởng tiền mặt sẽ được chuyển khoản cho cá nhân đại diện dự án trong vòng 15 ngày làm việc sau khi Lễ trao giải Startup Wheel. Dự án đoạt giải phải tự chịu trách nhiệm về khoản thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và những khoản thuế hoặc lệ phí liên quan đến giải thưởng (nếu có) theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Ban Tổ Chức sẽ tiến hành thu khoản thuế TNCN này và nộp vào ngân sách nhà nước. Khoản thuế TNCN này được nộp cho Ban Tổ Chức cùng lúc với việc nhận giải thưởng.

Cam kết và bảo mật

Khi tham gia cuộc thi này, các ứng viên đồng ý với việc Ban Tổ Chức phát sóng trực tiếp, phỏng vấn, chụp ảnh, thu âm, quay phim và công bố triển lãm hoặc tái sản xuất để sử dụng cho phần tin tức, tường thuật, cho các mục đích quảng bá, các chương trình truyền hình, quảng cáo, bao gồm trên trang web hoặc dưới bất kỳ hình thức nào. BTC cùng các đối tác và tất cả những bên liên quan được miễn trách đối với bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh từ việc chụp hình, ghi âm, ghi hình hoặc công bố các hình hình chụp, bản ghi âm, ghi hình từ sự kiện này. Khi nộp bài dự thi về kế hoạch kinh doanh, phần giới thiệu vắn tắt về kế hoạch kinh doanh của các ứng viên sẽ được xem như một bản tóm tắt được phổ biến rộng rãi và có thể được sử dụng trong tài liệu liên quan của cuộc thi. Ban tổ chức sẽ cung cấp bản sao của các kế hoạch kinh doanh trong cuộc thi cho ban giám khảo và người phụ trách liên quan, và yêu cầu các cá nhân này không được lập thêm bất kỳ bản sao nào. Mọi hành vi gian lận, vi phạm đạo đức, pháp luật trong khuôn khổ cuộc thi, BTC có quyền đơn phương hủy quyền dự thi của thí sinh và toàn quyền xử lý theo quy định của pháp luật

Một số dự án đã tham dự Startup Wheels:

Dự án "ECO Bag"

Xuất sắc dành được vị trí quán quân tại cuộc thi sinh viên khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022, Dự án "ECO Bag" Là dự án có ý nghĩa lớn về môi trường đồng thời tôn vinh nét cá tính, độc đáo của các trào lưu thời trang hiện đại, Eco Bags đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành vị trí Quán quân sân chơi khởi nghiệp lớn nhất Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HUTECH Startup Wings 2022.
 

Dự án “ECO bag” của sinh viên HUTECH đặc cách vào TOP 100 cuộc thi Vietnam Startup Wheels 2022

Khởi phát từ ý tưởng “vạn vật xuất hiện trên thế giới đều có nơi thuộc về", nhóm bạn Trần Anh Khoa, Bùi Thị Bích Điệp (ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến Trúc - Mỹ Thuật) đã "tái tạo" các món quần áo cũ và vải vụn thành những chiếc túi xách thời trang, bắt mắt và đáp ứng tốt thị hiếu độc lạ, cá tính và giá thành thấp của các bạn trẻ hiện nay. Tâm huyết làm “xanh” hóa môi trường cũng như phần thuyết trình trôi chảy, ấn tượng đã thuyết phục Ban Giám khảo tại cuộc thi.
Dự án được đặt cách vào TOP 100 cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheels 2022, sẽ diễn ra trong tháng 6 này. Sẽ đại diện HUTECH tranh tài tại sân chơi tầm cỡ Quốc gia.

Dự án “Thanh Long Đức Thuận”

Chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi sinh viên khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2019, bạn Mã Phú Cường (sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng – trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với dự án “Thanh long Đức Thuận – Thức ăn của Rồng” đã được đặc cách vào top 100 cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019

Chia sẻ về dự án tâm huyết này, Phú Cường cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên cùng với bao thăng trầm của trái thanh long tỉnh Bình Thuận. Do vậy, dự án khởi nghiệp với đặc sản quê nhà có lẽ sẽ chẳng làm mọi người ngạc nhiên bằng câu chuyện tôi đã tìm cách “biến” thứ trái cây kỳ diệu ấy trở thành mứt, thành kẹo, thành trà, thành bột,…Đó là một hành trình dài không chỉ chứa đựng đam mê cá nhân mà còn mang cả hơi thở của “Thủ phủ thanh long” – Bình Thuận”.  Được biết, với các dự án của mình, Phú Cường ấp ủ mong muốn không chỉ tạo dựng một thị trường dành cho trái thanh long, mà còn có thể mang đến cơ hội việc làm và phát triển dành cho người dân tỉnh Bình Thuận, góp phần khiến cuộc sống nơi đây ngày một trù phú, phát triển hơn.

Dự án “Thanh long Đức Thuận” của sinh viên HUTECH bắt đầu vòng gọi vốn tại Vietnam Startup Wheel 2019

Nhóm dự án đã từng tham gia

Đề tài “HYLU Boutique” (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ) của sinh viên Trần Nguyễn Đăng Khoa

Đề tài “Vagabond Kitchen” (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ) của nhóm sinh viên Vũ Thị Thanh Thảo

Đề tài “Máy lạnh, máy nước nóng 2 trong 1” (lĩnh vực điện gia dụng) của sinh viên Phan Công Hiếu

Đề tài “Tranh vảy cá VAVA” (lĩnh vực nông nghiệp) của sinh viên Lê Ngọc Biết

“Mô hình xử lý nước thải tạo cảnh quan môi trường” (lĩnh vực môi trường) của nhóm sinh viên Nguyễn Trí Mẩn

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Phòng Công tác Sinh viên
SĐT: 0916 772 155 (Gặp anh Kiên)
Email: khoinghiep@hutech.edu.vn

 

 

 

Thông báo