Thí sinh “HUTECH STARTUP WINGS 2019” tiếp cận quy trình huy động vốn

Sáng nay (13/2), Vòng bán kết cuộc thi “HUTECH START UP WINGS 2019” dành cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chính thức khởi động với buổi Tranning “Từ ý tưởng đến dự án – Huy động vốn”, với sự hướng dẫn của Ông Trần Thanh Tâm – Giám đốc dự án Shinhan Future's Lab tại Việt Nam.

Thí sinh “HUTECH STARTUP WINGS 2019” tiếp cận quy trình huy động vốn

Diễn giả đã khởi đầu buổi Training bằng việc so sánh sự khác nhau giữa mô hình lập nghiệp và mô hình khởi nghiệp, phân tích các giai đoạn khởi nghiệp, phương pháp định giá dự án khởi nghiệp để biến ý tưởng ban đầu thành một dự án khả thi.
 
Đặc biệt, nội dung Qui trình gọi vốn (rà soát pháp lý, bộ chào đầu tư, kết nối đầu tư) và Nguồn vốn trong khởi nghiệp (nguồn vốn tài chính, nguồn vốn giáo dục, nguồn vốn uy tín, nguồn vốn quan hệ) – một trong những khâu quyết định “hiện thực hóa” các dự án, đã được diễn giả chia sẻ một cách hệ thống và chi tiết đến các thí sinh.

Diễn giả cũng đã gửi tặng lời khuyên vô cùng bổ ích cho các bạn thí sinh về việc làm thế nào để có thể chinh phục thành công các Vòng kế tiếp

Ngoài ra, diễn giả cũng đã gửi tặng lời khuyên vô cùng bổ ích cho các bạn thí sinh về việc làm thế nào để có thể chinh phục thành công các Vòng kế tiếp của Cuộc thi. Diễn giả cho rằng: “Đầu tiên các bạn phải xác định cụ thể hướng khởi nghiệp, phạm vi thực hiện, xác định được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân nhằm hạn chế thiếu sót, tạo ra sự khác biệt và sở hữu lợi thế cạnh tranh ngay khi bắt tay khởi nghiệp”.
 
Buổi Trainning đã diễn ra với không khí thảo luận sôi nổi giữa diễn giả và các bạn thí sinh. Những vấn đề được thảo luận chủ yếu xoay quanh các nội dung liên quan đến việc hoàn thiện bảng kế hoạch dự án, các yêu cầu cần có khi tham gia vòng Pitching, Launching sắp tới, cũng như cách tìm kiếm cơ hội gọi vốn, chào đầu tư cùng các Mentor và Doanh nghiệp đồng hành.

Buổi Trainning đã diễn ra với không khí thảo luận sôi nổi giữa diễn giả và các bạn thí sinh

Được biết, ngày 15/03 tới, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia buổi Pitching mang chủ đề “Kỹ năng trình bày dự án khởi nghiệp” do Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh – Quản lý phát triển kinh doanh công ty TNHH Công nghệ Nayup thực hiện.
 
Với các hoạt động đồng hành cùng thí sinh trong vòng Bán kết, giúp các bạn chuẩn bị những kỹ năng quan trọng để hoàn thành 1 dự án khởi nghiệp, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn mỗi thí sinh sẽ có một bộ hồ sơ khởi nghiệp hoàn chỉnh, hấp dẫn nhà đầu tư cũng là các Mentor tại buổi Lauching sẽ diễn ra vào ngày 23/03/2019, tại quán cà phê Cỏ May Sài Gòn (Số 48/17M Hồ Biểu Chánh, P.11, Q.Phú Nhuận), sắp tới.
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Quốc An - CLB Nhiếp ảnh HUTECH
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Thông báo