Tôi và tình yêu làm Bonsai handmade bằng dây kẽm màu

Tôi học bên kỹ thuật nhưng lại rất thích chế đồ này nọ và làm đồ handmade. Một dịp tình cờ xem trên youtube, tôi thấy người ta tạo hình những cây bonsai bằng dây đồng cực kỳ đẹp mắt. Cảm thấy rất thích “món” Bonsai handmade này, nhưng chi phí mua dây đồng quá “chua”.

“Phải làm sao?” – là câu hỏi đã luôn thường trực trong tôi dạo ấy…

Một hôm nọ, tôi ra chợ Nhật Tảo mua đồ cũ để chế đồ thì thấy người ta bán dây kẽm màu, chi phí khá mềm. Tôi đã mua số lượng khá lớn. Còn nhớ lúc đó, chỉ mong về thật nhanh để bắt tay ngay vào việc tạo hình Bonsai từ những dây kẽm sắc màu này. Kể từ ngày đó, làm Bonsai handmade bằng dây kẽm màu trở thành một “thú vui” đầy cuốn hút trong tôi.

Tôi là Huỳnh Thanh Tùng (15DOT01) – sinh viên năm cuối Viện Kỹ thuật HUTECH, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

 

Dồn hết tâm huyết trong từng đường nét, tính toán số lượng, màu sắc,…Tỉ mỉ là thế, kiên nhẫn là thế, đam mê là thế, dần dần những sản phẩm đầu tiên đã thành hình trong niềm vui rất riêng.

 

Tùng sẽ kể cùng mọi người các bước hoàn thành 1 câu Bonsai dây kẽm màu nhé!


Nguồn ảnh VOH Online

  • Bước 1: Xác định mẫu và chuẩn bị nguyên liệu:

Đầu tiên, tôi xác định mình làm kiểu nào để tính toán cần bao nhiêu sợi kẽm và làm lá hay làm hạt cườm

  • Bước 2: Tạo dáng cho cây

Đây là phần khó nhất vì không những cần kỹ thuật mà còn phụ thuộc nhiều vào hoa tay, sự khéo léo của mỗi người vì có người uốn đã thành hình, có người uốn hoài vẫn không thành hình. Đầu tiên, tôi tạo rễ sau đó chia cành

  • Bước 3: Tạo lá

Công đoạn này không đòi hỏi kỹ thuật nhiều, nếu lá bằng hạt cườm thì ai cũng làm được, còn lá bằng uốn hình tròn thì với người khác sẽ uốn bằng kiềm chuyên dụng còn với tôi tôi chọn uốn bằng tay.

  • Bước 4: Hoàn thành

Bước này đòi hỏi phải có mắt thẩm mỹ vì khi đặt cây vào chậu phải chỉnh hướng cây cho vừa mắt. Khi bỏ đá vào, tôi tính toán số lượng rễ nhô lên cho hợp lý. Cuối cùng, chính là cố định đá bằng keo sữa và trang trí cho cây tùy theo mong muốn khách hàng như: xích đu, người tí hon …

 

Làm ra một cây Bonsai dây kẽm màu cần nhiều công sức, sự tỉ mỉ cùng 1 niềm đam mê bất tận. Và việc làm Bonsai handmade với tôi là niềm đam mê. Tôi không có ý định kinh doanh, nhưng nếu bạn thích, hãy liên hệ, mình sẽ thực hiện để các bạn có thể sở hữu 1 cây bonsai bé bé, xinh xinh trang trí bàn làm việc, bàn học, khung cửa sổ hay 1 góc không gian yêu thích nào đó, với mức giá vừa phải.

Nếu bạn thích sản phẩm của Tùng, đừng ngần ngại liên hệ nhé!
Facebook của Tùng: https://www.facebook.com/huynhthanh.tung.181197
 
Bài viết do Thanh Tùng thực hiện
Phòng Công tác Sinh viên

Thông báo