Top 23 HUTECH Startup Wings hoàn thiện “bản lĩnh người thuyết trình”, sẵn sàng cho vòng thi Bán kết (10/4)
Chiều 06/4 vừa qua, Top 23 HUTECH Startup Wings 2021 đã có dịp trau dồi kỹ năng thuyết trình tại buổi workshop “Leader Speak” - “Bản lĩnh người thuyết trình”. Đây cũng là workshop kỹ năng cuối cùng dành cho các bạn thí sinh trước khi bước vào vòng Bán kết vào ngày 10/4 tới đây.
 
Đồng hành cùng các thí sinh, nhóm thí sinh tại buổi workshop là ông Trần Bùi Huy Thái - CEO HA Company Germany, CEO Cty CP Quốc tế Công nghệ Trí Tuệ GVN, nhà sáng lập T-Coffee; ông Nguyễn Quang Thái - Uỷ viên Hội đồng thanh niên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Cty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối BB; chị Bế Ngọc Kim Thảo - Quán quân Gương mặt truyền hình TP.HCM 2017, hiện là MC, biên tập viên Đài truyền hình HTV và anh Lê Ngọc Biết - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ngọc Trai Việt Nam. Workshop còn có sự hiện diện của ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên HUTECH, Trưởng BTC cuộc thi.




Từ trái sang: ThS. Huỳnh Ngọc Anh, ông Nguyễn Quang Thái, chị Bế Ngọc Kim Thảo và ông Trần Bùi Huy Thái

 
Thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó Trưởng Phòng Công tác
sinh viên và anh Lê Ngọc Biết
ThS. Huỳnh Ngọc Anh

Là một CEO với bề dày kinh nghiệm trong các hoạt động khởi nghiệp, ông Trần Bùi Huy Thái đã “bật mí” 5 yếu tố quan trọng của một dự án để thu hút đầu tư, gồm ý tưởng, giá trị dự án mang lại, mô hình kinh doanh, người tiêu dùng và chiến lược kinh doanh; 5 đòn bẩy giúp một dự án thành công gồm đòn bẩy tài chính, đòn bẩy công nghệ, đòn bẩy trí tuệ con người và đòn bẩy năng lượng vũ trụ. Đây cũng là những yếu tố mà Top 23 HUTECH Startup Wings 2021 nên giới thiệu trong bài thuyết trình của mình để có thể thuyết phục được các giám khảo.


Chị Bế Ngọc Kim Thảo giúp các thí sinh "bỏ túi" nhiều kinh nghiệm thuyết trình mạch lạc, ấn tượng
 
Về kỹ thuật thuyết trình, Quán quân Gương mặt truyền hình 2017 Bế Ngọc Kim Thảo đã chia sẻ tới Top 23 HUTECH Startup Wings nhiều “bí kíp” hữu ích để có thể thuyết trình hiệu quả. Một bài thuyết trình thu hút được người nghe phải kết hợp được nhiều yếu tố như sự tự tin, cách cầm mic, sự kết hợp uyển chuyển giữa lời nói với ngôn ngữ hình thể, cách điều khiển các cột hơi và cách sử dụng ngôn từ truyền tải mạch lạc, dễ hiểu,... Với từng yêu cầu, diễn giả đều hướng dẫn cụ thể để các bạn sinh viên có thể dễ dàng ứng dụng trong các tình huống thực tế - mà gần nhất là phần thi thuyết trình trước các giám khảo tại Bán kết HUTECH Startup Wings 2021.



 
Top 23 thí sinh/nhóm thí sinh học hỏi kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Bán kết vào ngày 10/4 tới đây
 
Trong khi đó, với kinh nghiệm của một thí sinh từng thành công từ các sân chơi khởi nghiệp, anh Lê Ngọc Biết đã chia sẻ các yếu tố cần thiết bổ trợ cho bài thuyết trình như phương pháp trình bày slide thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng phản biện,... Sự chuẩn bị toàn diện từ các nội dung thuyết trình để hình thức trình bày, lắng nghe và phản biện chính là hành trang cần thiết cho thí sinh của Top 23 trước khi chính thức bước vào Bán kết, cạnh tranh cho một tấm vé bước vào vòng thi cuối cùng.

 



Vơi sự đồng hành của các chuyên gia, workshop là bước "đệm đà" để Top 23 tăng tốc trên chặng đua sắp tới
 
Vòng Bán kết HUTECH Startup Wings 2021 sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 10/4 tới đây tại Trụ sở HUTECH - 475A Điện Biên Phủ. Dự kiến Hội đồng giám khảo sẽ có sự hiện diện của nhiều doanh nhân tên tuổi:
  • Ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (HUBA)
  • Ông Nguyễn Ngọc Luận - Tổng Giám đốc Vietstart Window, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn - ASEAN, Tổng Giám đốc chuỗi thương hiệu Coffe Meet and More
  • Bà Võ Thị Ngọc Huyền - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính HCI Holding
  • Ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Cty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B
  • Ông Vũ Công Thành - Senior Financial Consultant VCFO Partner 
Bên cạnh đó là các doanh nhân thuộc Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Startup Vietnam Foundation, các gương thành công khởi nghiệp của HUTECH,... Cùng với Top 23 và các cổ động viên, các bạn sinh viên có nguyện vọng khởi nghiệp hay mong muốn giao lưu cùng các doanh nhân có thể đăng ký tham gia TẠI ĐÂY. Sinh viên tham gia sẽ được cấp giấy chứng nhận từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường để đánh giá rèn luyện, xét SV5T, Tập thể lớp học tiên tiến,...

Tin: Phương Thảo - Ánh Nguyệt
Ảnh: Ngọc Minh - Thi Nhân
Phòng Truyền thông
Thông báo