[VOH] Bột tán phòng trừ kiến, mối từ cỏ mần trầu và chi cúc vạn thọ

(Thanhuytphcm.vn) - Loại bột tán sinh học được làm từ cỏ mần trầu và chi cúc vạn thọ có tác dụng phòng trừ kiến, mối do nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech) nghiên cứu vừa được trao giải Nhì cuộc thi HUTECH Startup Wings 2021.

Bột tán sinh học BiO Powder được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên là cỏ mần trầu, chi cúc vạn thọ. Dù có tác dụng phòng trừ kiến, mối nhưng loại bột này đặc biệt an toàn cho người dùng, cũng như bảo vệ môi trường đất cùng các vi sinh vật có lợi cho cây trồng.

 
 BiO Powder đã được thử nghiệm trên diện tích khoảng 15 ha tại Bình Phước đối với các loại cây ăn trái, cao su, điều. Quá trình thử nghiệm, người dân được hướng dẫn rắc loại bột BiO Powder xuống hố đất trước khi trồng cây để xua đuổi côn trùng. Với những cây đã trồng nhiều năm, có thể rải bột tán xung quanh gốc cây.

Kết quả cho thấy, dù không có hiệu quả triệt để như thuốc diệt kiến, mối hóa học nhưng BiO Powder vẫn có khả năng diệt kiến mối tới 80%. Hơn hết, loại bột không gây hại cho người nông dân trong quá trình sử dụng.

 

Nhật Minh – Huân Khiêm – Quỳnh Lan

Thông báo