Chương trình phát động có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn  Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Trưởng BTC “HUTECH Startup Wings 2021” cùng lãnh đạo các Khoa, Viện toàn trường. Tham gia cùng các bạn sinh viên - thí sinh tại Lễ phát động “HUTECH Startup Wings 2021” là các mentor, doanh nhân  các chuyên gia khởi nghiệp và doanh nghiệp tại TPHCM.

TS. Kiều Tuân và TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt tặng hoa cho diễn giả, các mentor và đại diện các đơn vị đồng hành cùng

TS. Kiều Tuân và TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt tặng hoa cho diễn giả, các mentor và đại diện các đơn vị đồng hành cùng "HUTECH Startup Wings 2021"

Ngoài ra, workshop “Khởi nghiệp đúng - Góc nhìn từ chuyên gia” còn có diễn giả Trần Thanh Tùng - nhà sáng lập Monkey in Black, đồng sáng lập dự án giáo dục giới tính online Yêu là đủ, cộng đồng hài độc thoại Sài Gòn Tếu và các nhà khởi nghiệp sinh viên HUTECH trưởng thành từ "HUTECH Startup Wings" các năm.

Diễn giả Trần Thanh Tùng chia sẻ nhiều trải nghiệm khởi nghiệp của bản thân

Diễn giả Trần Thanh Tùng chia sẻ nhiều trải nghiệm khởi nghiệp của bản thân

Nhằm mang đến cho các bạn sinh viên một cái nhìn toàn cảnh về khởi nghiệp cùng những trải nghiệm cụ thể từ “người trong cuộc”, ngay sau nghi thức phát động cuộc thi là workshop “Khởi nghiệp đúng - Góc nhìn từ chuyên gia” với sự dẫn dắt của doanh nhân Trần Thanh Tùng. Sở hữu hàng loạt thương hiệu như Monkey in Black, Yêu là đủ, Sài Gòn Tếu, anh Trần Thanh Tùng chia sẻ nhiều trải nghiệm khởi nghiệp của bản thân từ cái nhìn hài hước của một cây hài độc thoại.

 Trước khi khép lại chương trình, các bạn sinh viên quan tâm đến chủ đề khởi nghiệp đã có dịp giao lưu với diễn giả Trần Thanh Tùng, chị Bùi Thị Hòa - Giám đốc Phát triển VNES, ThS. Lâm Vĩnh Sơn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, đơn vị có nhiều đề tài khởi nghiệp sinh viên trong các năm qua và hai sinh viên khởi nghiệp tiêu biểu là Lê Ngọc Biết (thương hiệu Tranh và hoa vảy cá VAVA, giải Ba “Tôi, Khởi nghiệp 2017”) và Nguyễn Thị Mỹ Dung (dự án khởi nghiệp Vườn sen đá đất sét, Quán quân “HUTECH Startup Wings 2020”).

Từ trái sang: Sinh viên Lê Ngọc Biết, sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Dung, ThS. Lâm Vĩnh Sơn và chị Bùi Thị Hòa

Từ trái sang: Sinh viên Lê Ngọc Biết, sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Dung, ThS. Lâm Vĩnh Sơn và chị Bùi Thị Hòa

Tại HUTECH, phong trào sinh viên khởi nghiệp là một trong những hoạt động trọng tâm được Nhà trường ưu tiên trong nhiều năm qua, mà sân chơi khởi nghiệp thường niên HUTECH Starup Wings với sự đồng hành của các doanh nhân thành đạt và các tổ chức, doanh nghiệp uy tín chính là “vườn ươm”. Năm 2021, cuộc thi tiếp tục mở rộng quy mô, phủ rộng khắp các lĩnh vực như Marketing, Tài chính, Giải pháp kinh doanh, Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ - Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch, Ngôn ngữ, Sáng kiến phục vụ và phát triển cộng đồng,... nhằm tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ thực hiện đam mê, chinh phục thử thách. Các đề tài dự thi có thể phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, các mô hình đã và đang hoạt động trong thực tiễn ở địa phương hoặc có thể được nâng cấp, phát triển từ ý tưởng đã dự thi các năm trước.