Hơn 300 Sinh viên HUTECH tham gia khóa đào tạo Việt Nam Digital 4.0

Ngày 18/5 vừa qua, Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH) phối hợp với Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty Cổ phần RSVP và Google Việt Nam mang đến khóa đào tạo Việt Nam Digital 4.0 hoàn toàn miễn phí dành cho sinh viên HUTECH với chủ đề “Phát triển kỹ năng ứng dụng kỹ thuật số vào kinh doanh online”. Khóa học được tổ chức tại Trụ sở chính Nhà trường.

Khóa đào tạo được phụ trách bởi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này gồm: cô Võ Thái Thảo - Giảng viên Digital 4.0, Giám đốc Truyền thông Công ty CP Ong Quang Tiên, Chuyên gia Google Adwords; anh Đặng Thanh Minh – Giảng viên Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM, Chuyên gia Top 1 Việt Nam Digital 4.0 và cô Phan Thị Đài Trang – Giám đốc Truyền thông Công ty Mekong Communications.

Diễn giả Phan Thị Đài Trang trang bị cho các bạn sinh viên kỹ năng sử dụng Google Sheets, Google Presentation và cách xây dựng thương hiệu

Theo kế hoạch, khóa đào tạo bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, xoay quanh các nội dung chính như Tiếp thị kỹ thuật số, Thương mại điện tử, Sử dụng các tính năng của Google ứng dụng vào trong học tập và công việc. Cụ thể, trong buổi học đầu tiên vào sáng 18/5, diễn giả Phan Thị Đài Trang đã giúp các bạn sinh viên HUTECH nắm vững các kỹ năng sử dụng Google trang tính (Google Sheets) và trang trình bày (Google Presentation). Bên cạnh đó, diễn giả còn gợi ý để các bạn sinh viên tự do nêu lên nhận định cá nhân với những bộ thương hiệu mẫu, từ đó nắm rõ các “bí quyết” thiết kế và xây dựng một thương hiệu dễ nhớ. Chiều cùng ngày, khóa đào tạo tiếp tục diễn ra với hai nội dung: Làm chủ các kênh truyền thông trực tuyến và 06 bước xây dựng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi và các thắc mắc về nội dung bài giảng

Với sự bùng nổ của kinh tế thị trường, công nghệ số chính là công cụ hỗ trợ đáp ứng mục đích cho các doanh nghiệp phát triển và quảng bá thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường đến đa dạng người tiêu dùng, tiến đến nâng cao nguồn lợi nhuận từ khách hàng. Do vậy, khóa đào tạo này chính là hành trang cần thiết, giúp các bạn sinh viên phát triển tối đa những ý tưởng kinh doanh tiềm năng trong kỷ nguyên số hiện nay.

Được biết, khóa đào tạo sẽ còn tiếp tục diễn ra trong ngày 25/5/2019 tới đây với các nội dung: Chiến lược sử dụng mạng xã hội thông minh, Cách viết nội dung truyền thông hiệu quả, Hướng dẫn thực hiện một video thu hút, Quảng bá trên trang Youtube và Kỹ năng thể hiện bản thân.

Việt Nam Digital 4.0 là sáng kiến do Google khởi xướng, kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (VWU), Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM), Hội đồng Doanh Nhân Nữ Việt Nam (VWEC) và nhiều đối tác khác trên cả nước nhằm cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao. Chương trình “Việt Nam Digital 4.0” hướng đến các cá nhân đam mê khởi nghiệp hoặc ấp ủ dự định khởi nghiệp trong tương lai với mục tiêu giúp sinh viên cập nhật kiến thức công nghệ số, hiểu thêm về các thách thức, cơ hội, kỹ năng lãnh đạo đồng thời giúp định hướng phát triển bản thân trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.


Tin: Ngọc Anh
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

Thông báo