HUTECH's Portrait - “Nhỏ to” cùng Bảo Hà sau HUTECH Startup Wings 2021: “Nỗ lực hết mình cho hành trình sản phẩm vì sức khỏe!”

Đỗ Thị Bảo Hà - sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã trở thành Quán quân cuộc thi HUTECH Startup Wings 2021 với dự án “Nước uống Thảo dược Golden Herbal Pharma”. 
 

 

Gần một tháng kể từ ngày giành chiến thắng, cô bạn vừa miệt mài với những đồ án cuối khóa của một sinh viên ngành Công nghệ sinh học, vừa tiếp tục hoàn thiện dự án khởi nghiệp Golden Herbal Pharma và chuẩn bị cho những sản phẩm mới trong thời gian tới. Hãy cùng gặp gỡ Bảo Hà, nghe cô bạn chia sẻ về những dự án và sản phẩm sắp tới nhé!  

 

Nước uống thảo dược - Từ “món quà” cho gia đình đến dự án khởi nghiệp tâm huyết 

 

Đến với HUTECH Startup Wings 2021, Bảo Hà từng chia sẻ: “Gia đình em có người mắc bệnh tiểu đường, loại bệnh lý này khiến cho người bệnh và gia đình luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, lựa chọn loại thực phẩm và nước uống phù hợp với thể trạng sức khỏe. Đó là lý do em luôn mong muốn tìm ra một loại thực phẩm an toàn, tiện lợi, tốt cho sức khỏe và có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường”. 
 

 

Chiến thắng với giải Nhất một cách đầy thuyết phục, Bảo Hà tự hào: “Em cảm thấy vui mừng khi mong muốn được ấp ủ sau một năm sáu tháng đã đạt kết quả, và “quả ngọt” hơn nữa là nước uống thảo dược Golden Herbal Pharma đã dần đến gần hơn với cộng đồng, có một bước đệm vững chắc để bước ra thực tế”. Với Bảo Hà, tham gia HUTECH Startup Wings vừa là cơ hội để sản phẩm hoàn thiện hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hương vị, hình thức và lợi ích để trở thành “món quà sức khỏe” đúng nghĩa hơn, vừa là dịp để hiểu hơn về quá trình khởi nghiệp với một sản phẩm hoàn toàn mới. 

 

Ngôi Quán quân HUTECH Startup Wings 2021: Khép lại một cuộc thi, mở ra một hành trình

 

Nhìn lại hành trình của bản thân tại cuộc thi HUTECH Startup Wings 2021, Bảo Hà cho biết: “Trong thời gian phát triển dự án, em cũng gặp không ít khó khăn trong việc mang sản phẩm nghiên cứu ra thị trường thực tế hay tìm kiếm phòng thí nghiệm để nghiên cứu, hoàn thiện. Bản thân em là sinh viên ngành Công nghệ sinh học, chú trọng phần về nghiên cứu nên vẫn còn yếu về mảng kinh doanh như xây dựng mô hình kinh doanh, lập kế hoạch,... Vậy nhưng, em vẫn có sự hỗ trợ, động viên hết mình từ gia đình, thầy cô HUTECH, và khi giành được chiến thắng, mọi người vẫn tiếp tục cổ vũ, hỗ trợ em mang sản phẩm đến với cộng đồng, đó là động lực lớn nhất cho chính em”.
 

 

Gần một tháng sau khi HUTECH Startup Wings 2021 kết thúc, Bảo Hà cho biết, hiện tại cô bạn vừa tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, đồng thời triển khai nghiên cứu thêm một số sản phẩm liên quan đến hóa mỹ phẩm kết hợp nguồn gốc thảo dược dành cho những phái nữ. Bên cạnh đó, với sự giúp sức từ phía doanh nghiệp, các nhà đầu tư, Bảo Hà cũng bắt tay vào việc tìm kiếm các cửa hàng, mặt bằng kinh doanh, cũng như đặt ra các giải pháp khả thi để phân phối rộng rãi sản phẩm hoàn thiện của mình đến thị trường. 

 

Nỗ lực, đam mê và “quyết liệt” - năng lượng đường dài cho ước mơ khởi nghiệp

 

Kết hợp cả đam mê nghiên cứu và kinh doanh là điều không hề dễ dàng, chính vì vậy, Bảo Hà luôn dành nhiều hơn 100% “công lực” của mình cho việc học tập, trau dồi kiến thức, đặc biệt là mảng kinh doanh mà cô bạn thấy mình vẫn còn chưa vững vàng.
 

 

Em luôn sắp xếp thời gian biểu sao cho việc học, nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng phụ trợ và thư giãn luôn thật khoa học, hợp lý. Và quan trọng nhất, bản thân em cũng phải luôn cố gắng, nỗ lực giữ “lửa” đam mê, quyết tâm cho chính mình nữa!”, Bảo Hà chia sẻ về bí quyết để cân bằng những công việc phải hoàn thành. Cô bạn tâm niệm rằng bản thân mình là sinh viên Công nghệ sinh học, nên việc hoàn thiện tri thức chuyên môn làm cơ sở nghiên cứu phát triển những sản phẩm chất lượng cũng quan trọng không kém nhiệm vụ mang sản phẩm Global Herbal Pharma của mình đến với cộng đồng. 

 

Bên cạnh một ý tưởng sáng giá, những nỗ lực và cả sự “quyết liệt” của Bảo Hà cũng là những điểm sáng giúp dự án của cô bạn nhận được đánh giá cao từ các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp tại HUTECH Startup Wings 2021. Mong rằng, với những thế mạnh và sự quyết tâm của mình, Bảo Hà sẽ sớm gặt hái thành công trên con đường cô bạn đã chọn, và ngày sản phẩm nước uống thảo dược Golden Herbal Pharma chính thức có mặt trên thị trường sẽ không xa!


Thực hiện: Phương Trinh - Bảo Trân - Thương Nhi
Phòng Truyền thông

 

Thông báo