Nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo tại HUTECH Startup Wings 2020

Là cuộc thi sinh viên khởi nghiệp uy tín khi Quán quân sẽ được đặc cách vào Top 100 sân chơi toàn quốc Vietnam Startup Wheel, cuộc thi "HUTECH Startup Wings" do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã quy tụ nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo.

Lĩnh vực dự thi năm nay đa dạng gồm Marketing, Tài chính, Giải pháp kinh doanh (bán hàng), Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ – Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch, Ngôn ngữ, … Mỗi dự án gắn với các lĩnh vực cụ thể để góp nên những sáng kiến phục vụ và phát triển cộng đồng. Đó có thể là những ý tưởng khởi nghiệp phát triển từ các mô hình đã và đang hoạt động trong thực tiễn ở địa phương, từ kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, hoặc có sự nâng cấp, phát triển từ các ý tưởng đã tham gia các kỳ thi trước. Và tất nhiên, các dự án năm nay sẽ cạnh tranh rất công bằng bởi những dự án đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi khởi nghiệp các cấp độ sẽ không được quyền tham gia cuộc thi.

Ban giám khảo xem sản phẩm mẫu của các dự án và góp ý để thí sinh hoàn thiện hơn

Nhận định về Top 9 vào Chung kết HUTECH Startup Wings, ông Hoàng Quang Huy (Giám đốc Cty TNHH DACUM Việt Nam) cho biết: “Các sản phẩm thật sự khiến tôi rất bất ngờ về tính sáng tạo, cách tìm hiểu thị trường, đối thủ cạnh tranh”. Ông Trần Xuân Toàn (Chủ nhiệm CLB Doanh nhân & Kết nối Giao thương Sài Gòn) nhận định: “Thí sinh tham gia HUTECH Startup Wings năm nay rất năng động, trù liệu ý tưởng tốt và đặc biệt là giàu đam mê với chính dự án của mình”. Với nhiều dự án được đánh giá cao và có sự chuẩn bị chu đáo, Gala Chung kết cuộc thi (ngày 15/8 tới) dự kiến đặc biệt gay cấn. Được biết, Quán quân HUTECH Startup Wings còn được đặc cách vào Top 100 cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc Vietnam Startup Wheel.

Thí sinh sẽ phải trình bày mô hình thực tế hoặc sản phẩm của dự án

HUTECH Startup Wings là sân chơi thường niên để tạo cơ hội khởi nghiệp từ giảng đường cho sinh viên HUTECH. Đây cũng là bệ phóng khởi nghiệp với nhiều sinh viên, như nhóm bạn Nguyễn Tiếng Lập với dự án “Áo thun phao chống đuối nước” – “sản phẩm” từ học phần Project Design – giành giải Nhì cuộc thi Ý tưởng sáng tạo CiC 2019; Mã Phú Cường với “Mứt thanh long Đức Thuận” giành giải Dự án sinh viên xuất sắc nhất Vietnam Startup Wheel 2019; Lê Duy Khánh với “Hệ thống bổ trợ tăng cường tự học cho trẻ em” đã ra mắt thị trường;…

Có rất nhiều ý tưởng độc đáo đến từ các bạn sinh viên

HUTECH cũng là trường đại học tiên phong kiến tạo “hệ sinh thái” khởi nghiệp hoàn chỉnh cho sinh viên. Không gian khởi nghiệp toàn diện, khơi gợi ý tưởng cho sinh viên – từ các chuyên đề, hội thảo, giao lưu với những gương sáng khởi nghiệp được tổ chức thường xuyên đến sân chơi khởi nghiệp thường niên HUTECH Startup Wings vừa đóng vai trò “tiếp lửa” cho sinh viên, vừa giúp các bạn có dịp “trình làng” ý tưởng của mình, được các doanh nhân hướng dẫn để hoàn thiện dự án trước khi chinh phục thị trường.

Khởi nghiệp là một hành trình. Với sinh viên, môi trường đại học chính là điểm khởi đầu rất cần thiết cho hành trình đó. Và bằng những giá trị của mình, mô hình đại học – doanh nghiệp chính là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

Theo Khoinghiepsangtao.vn (Ảnh: HUTECH)

Thông báo