Thí sinh Top 24 HUTECH Startup Wings 2022 họp mặt trước thềm Bán kết
Vừa qua (08/01), Top 24 thí sinh/nhóm thi xuất sắc lọt vào vòng Bán kết sân chơi khởi nghiệp lớn nhất Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HUTECH Startup Wings 2022 đã có cuộc gặp gỡ với Ban tổ chức (BTC) nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng Bán kết.
 
Top 24 thí sinh/nhóm thi đã tham gia buổi họp mặt nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng Bán kết cuộc thi HUTECH Startup Wings 2022
 
Buổi họp mặt diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó Trưởng Phòng Công tác Sinh viên.
 
Mở đầu cho buổi họp mặt, ThS. Huỳnh Ngọc Anh đã gửi lời chúc mừng đến tập thể các cá nhân và nhóm thi xuất sắc lọt vào vòng Bán kết. Thầy cho biết: “Buổi họp mặt hôm nay mang ý nghĩa thiết thực vì sẽ giúp các bạn cập nhật các yêu cầu về mặt nội dung, hình thức, kỹ năng và kỹ thuật để các bạn vận dụng hoàn thiện dự án của mình, lan tỏa đến ra cộng đồng cũng như hoàn thành tốt nhất phần thi thuyết trình của vòng Bán kết”. Được biết, để có thể góp mặt tại vòng Bán kết, mỗi cá nhân/nhóm thi đã xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh với 72 dự án ở vòng Sơ loại (trong đó có 36 đề tài có sản phẩm thực tế).

 

ThS. Huỳnh Ngọc Anh chia sẻ kinh nghiệm tới các thí sinh trước thềm Bán kết HUTECH Startup Wings 2022
 
Tại buổi họp mặt, các thí sinh/nhóm thí sinh được BTC và các thầy cô phổ biến thể lệ, thời gian chuẩn bị vòng Bán kết, hướng dẫn trình bày bố cục, nội dung bài thuyết trình và tối ưu hóa lượt tiếp cận giúp lan tỏa dự án đến người dùng.
 






Nhiều dự án mang giá trị thực tiễn và ý nghĩa nhân văn cao đang được kỳ vọng tại HUTECH Startup Wings 2022

 
Ở vòng Bán kết tới đây, các dự án xuất sắc sẽ được kết nối cùng đội ngũ mentor là các doanh nhân, chuyên gia và giảng viên nhiều kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp để tiếp tục hoàn thiện ý tưởng, đặc biệt là mảng kinh doanh. Bên cạnh đó, nét mới của HUTECH Startup Wings 2022 chính là việc các cá nhân/nhóm thi sẽ có cơ hội gia tăng “Điểm lan tỏa của dự án trong cộng đồng” thông qua phần bình chọn, chiếm đến 30% tổng số điểm của vòng Bán kết và 70% tổng số điểm còn lại thuộc về Thi thuyết trình.
 
THỂ LỆ VÒNG BÁN KẾT
Ban tổ chức sẽ đăng hình ảnh và mô tả chi tiết Top 24 dự án/ ý tưởng tại Fanpgae chính thức của cuộc thi - HUTECH Startup Wings từ ngày 16/01 - 16/02/2022, các cá nhân/nhóm thí sinh kêu gọi bình chọn để được đánh giá “Điểm lan tỏa của dự án trong cộng đồng”.
 
>>> 02 bước bình chọn:
+ Bước 1: Like Fanpage HUTECH Startup Wings.
+ Bước 2: Like/comment/share bài post của dự án/ý tưởng mà mình yêu thích.
>>> Thang quy đổi điểm:
+ Mỗi lượt share công khai: 01 điểm.
+ Mỗi lượt like/reactions khác: 02 điểm.
+ Mỗi lượt comment (mỗi tài khoản chỉ được comment 01 lần và comment chỉ được tính điểm khi tag tối thiểu 03 bạn): 01 điểm.
>>> Thi thuyết trình
- Thời gian: 19/02/2022
- Thời lượng thuyết trình mỗi dự án, ý tưởng: tối đa 10 phút

- Cá nhân/nhóm thí sinh có thể chủ động lựa chọn hình thức trình bày phù hợp và có thể sử dụng các phương tiện kỹ thuật, trình chiếu video mô tả sản phẩn, giới thiệu sản phẩm demo,…
- Tiêu chí đánh giá: (1) Hình thức trình bày thể hiện được ý tưởng chủ đạo của dự án/ý tưởng; (2) Cách các thí sinh thuyết trình; (3) Tham gia hoạt động của Ban tổ chức; (4) Khả năng làm việc nhóm (đối với nhóm thi), giao tiếp kết nối bên ngoài (đối với cá nhân).
- Thời gian công bố Top 10 dự án, ý tưởng vào Chung kết: 21/02/2022

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Phòng Công tác Sinh viên
Phòng Truyền thông

 

Thông báo