Thực phẩm “Made in HUTECH” của sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng

Hôm qua (28/6), sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm của Viện Khoa học Ứng dụng (KHƯD), trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đã “trình làng” những sản phẩm do chính các bạn tự phát triển tại Ngày hội phát triển sản phẩm thực phẩm. Ngày hội diễn ra tại Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH (Q.9).
 


Sản phẩm "Made in HUTECH" của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm

 
Được biết, những sản phẩm “cộp mác” HUTECH tại Ngày hội cũng chính là đồ án kết thúc học phần Phát triển sản phẩm của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm. Với mục tiêu đào tạo chú trọng thực hành, Viện KHƯD không chỉ trang bị cho sinh viên về lý thuyết phát triển sản phẩm mà còn tạo điều kiện để các bạn biến những ý tưởng mới lạ trở thành hiện thực.

 


TS. Nguyễn Lệ Hà – Viện trưởng Viện KHƯD đánh giá cao các ý tưởng nhằm phát huy giá trị của các loại thực phẩm tại Ngày hội









Các giảng viên ngành Công nghệ thực phẩm tham gia chấm điểm sản phẩm

 

Từ một sáng kiến bất kỳ nhằm tận dụng và phát huy tối đa giá trị của các loại thực phẩm, sinh viên phải nghiên cứu quá trình chế biến thành phẩm, thiết kế bao bì, nhãn mác, bảo quản thậm chí là lập chiến lược quảng bá ra thị trường. Ấn tượng trước hàng loạt sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc, sapoche, hạt điều tẩm mật ong, lá chanh, mì trứng bí đỏ,  cà phê,… với hương vị mới lạ, độc đáo, TS. Nguyễn Lệ Hà đặt nhiều kỳ vọng: “Học phần này là nền tảng, là bước tập dượt kỹ lưỡng để sinh viên Công nghệ thực phẩm có thể thành những chuyên viên phát triển sản phẩm tiềm năng cho các doanh nghiệp trong tương lai”.
 














Sinh viên Công nghệ thực phẩm "khoe" đồ án môn học Phát triển sản phẩm

 
TS. Nguyễn Lệ Hà cũng cho biết thêm, quá trình thực hiện đồ án còn là cơ hội để sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, viết báo cáo, thuyết trình và thuyết phục nhà đầu tư. Qua những ý kiến đánh giá của các giảng viên, không chỉ giúp sinh viên hoàn thiện hơn trong đồ án tốt nghiệp sắp tới mà còn là động lực to lớn để các bạn phát triển ý tưởng đó trở thành những sản phẩm tiềm năng cho thị trường.

Tin: Khánh Ngọc
Ảnh: Minh Tuấn
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

Thông báo