Top 7 HHUTECH Startup Wings 2022 trang bị kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh trước thềm Chung kết
Chiều qua (18/3), các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thuộc Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 đã cùng tham gia workshop trang bị kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh - Workshop Lean Canvas, chuẩn bị cho hành trang bứt phá tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022.
 
Workshop diễn ra tại Hội trường B-02.09 - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ với sự đồng hành của TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh doanh Thương mại Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH, mentor nhiều năm của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, mentor cuộc thi HUTECH Startup Wings từ 2019 đến nay; ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên, Trưởng BTC HUTECH Startup Wings 2022 và thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó Trưởng Phòng Công tác Sinh viên.

 

Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 đang gấp rút chuẩn bị cho chặng đua cuối


Thầy Nguyễn Duy Thịnh khích lệ tinh thần các thí sinh

 
Tại đây, TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng đã giới thiệu khái niệm mô hình kinh doanh (hay bản phác thảo mô tả cách thức hoạt động), đồng thời phân tích khái niệm này qua các thương hiệu, nhãn hàng như những ví dụ thực tế. Trong khuôn khổ workshop, mô hình kinh doanh Canvas (The Business Model Canvas) - mô hình thể hiện thông tin các yếu tố đầu vào tạo nên chuỗi giá trị của doanh nghiệp với 09 yếu tố quan trọng đã được diễn giả giới thiệu cụ thể đến Top 7. Đó là Đối tác chủ yếu, Hoạt động chính, Nguồn lực chính, Đề xuất giá trị khác biệt, Quan hệ khách hàng, Kênh bán hàng, Phân khúc khách hàng, Cấu trúc chi phí và Dòng Doanh thu. Cùng với mô hình Canvas, Lean Canvas - mô hình kinh doanh khởi nghiệp tinh gọn cũng được giới thiệu đến các thí sinh với những yếu tố: Vấn đề; Phân khúc khách hàng; Giá trị khác biệt với đối thủ; Giải pháp; Kênh bán hàng; Nguồn thu nhập; Chi phí; Chỉ số chính; Giá trị khác biệt với đối thủ, giúp các bạn hiểu thêm về cách thức hoạt động, rút kinh nghiệm cho dự án khởi nghiệp của mình.
 
TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng đem đến nhiều kiến thức về mô hình Lean Canvas
 
TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng cũng phân biệt và nhận định, mô hình Canvas được áp dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp mới và doanh nghiệp lâu năm, trong khi mô hình Lean Canvas thì phù hợp hơn với các dự án khởi nghiệp, giúp các dự án giảm chi phí, thời gian mà vẫn nâng cao được hiệu quả và năng suất. Diễn giả cũng giới thiệu những phương thức xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững, phân loại mô hình kinh doanh trên thị trường đến các bạn sinh viên HUTECH.

 
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp đang được ấp ủ chờ ngày "mở kén"
 
Những hiểu biết từ workshop đã mang lại sự tham vấn đắc lực cho Top 7 HUTECH Startup Wings 2022, giúp các bạn tái phác thảo, củng cố chặt chẽ mô hình kinh doanh của dự án mình trước thêm vòng Chung kết cuộc thi tới đây. Mong rằng, với kiến thức hữu ích này, các bạn sẽ có một phần thi thật bứt phá, chinh phục Ban giám khảo và các nhà đầu tư để hiện thực hóa dự án khởi nghiệp của mình.
 
LỊCH TRÌNH VÒNG CHUNG KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2022 (ngày 14/4)
 
>>> HUTECH Startup Show: 08h00 - 16h00 tại Sân trường Trụ Sở 475A Điện Biên Phủ.
>>> HUTECH Startup Fun và Gala Chung kết và Trao giải: 14h00 đến 17h00 tại Hội trường A08.20 - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ.
 
Vào 13h30 ngày 22/3 tới đây, Top 7 sẽ tiếp tục được hoàn thiện kỹ năng thuyết trình tại workshop “Leader Speak - Bí quyết để thuyết trình lôi cuốn”, tại Hội trường B-02.09. Các bạn sinh viên HUTECH mong muốn khám phá, tích lũy những bí quyết thiết thực, hữu ích để trau dồi khả năng thuyết trình trước đám đông cũng có thể đăng ký tham dự workshop 
TẠI ĐÂY (giới hạn 120 sinh viên).
 
Tin: Kim Thoa (Phòng Công tác Sinh viên)
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông

 

Thông báo