Workshop “Marketing sản phẩm - Sân rộng hay ngõ hẹp”: Nhiều lời khuyên tâm huyết cho thí sinh HUTECH Startup Wings 2022
Chiều 10/12, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) yêu thích lĩnh vực khởi nghiệp đã có dịp trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích thông qua workshop kỹ năng với chủ đề “Marketing sản phẩm - Sân rộng hay ngõ hẹp”.

Đây cũng là workshop bổ sung hành trang cho các thí sinh tiềm năng của sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022. 
 
Workshop kỹ năng với chủ đề “Marketing sản phẩm - Sân rộng hay ngõ hẹp” được tổ chức vào 10/12 vừa qua
 
Với sự đồng hành dẫn dắt của hai chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp, kinh doanh là ông Điền Huy Tuyên - Giám đốc Sáng tạo cấp cao Vingroup, nguyên Giám đốc Kinh doanh Inderdist - Samsung và ông Lương Nguyễn Duy Thông - Giám đốc điều hành K&Y Group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp, workshop đã thu hút đông đảo sinh viên theo dõi trực tuyến tại Fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ TP.HCM, HUTECH - Phòng Công tác sinh viên và Tuổi trẻ HUTECH.
 
Mở đầu buổi workshop, ông Lương Nguyễn Duy Thông - vị khách mời có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp cho các bạn trẻ, từng là giám khảo của nhiều cuộc thi khởi nghiệp uy tín ở khu vực phía Nam và đồng bằng sông Cửu Long - cho biết: “Các bạn sinh viên có nhiều lợi thế như nền tảng lý thuyết vững chắc, có nhiều ý tưởng và môi trường thử sức. Tuy nhiên, các bạn cần chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng thất bại, sẵn sàng làm giàu vốn kiến thức từ thực tế. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn hãy đưa những ý tưởng khởi nghiệp của mình tham gia các cuộc thi. Giám khảo sẽ phản biện theo tư duy thị trường, tư duy thực tế, từ đó nhìn nhận được ý tưởng đó có phù hợp hay không”. Ông cũng nhắn nhủ: “Khi khởi nghiệp các bạn hãy cởi mở với những thất bại, cầu thị tiếp nhận để lần sau triển khai tốt hơn”
 
Ông Lương Nguyễn Duy Thông (áo xanh) nhắn nhủ: “Khi khởi nghiệp các bạn hãy cởi mở với những thất bại, cầu thị tiếp nhận để lần sau triển khai tốt hơn”
 
Xoay quanh chủ đề Marketing sản phẩm - Sân rộng hay ngõ hẹp”, ông Điền Huy Tuyên với 10 năm kinh nghiệm “thực chiến” ở các vị trí lãnh đạo cấp cao về lĩnh vực kinh doanh và Marketing, làm việc với nhiều đối tác lớn nước ngoài đã giới thiệu về quy trình Marketing sản phẩm đến sinh viên. “Marketing không chỉ là quảng bá sản phẩm ra thị trường mà trước tiên là hiểu được thị trường. Thị trường cần gì, mong muốn điều gì - các bạn đi sâu vào thực tế, trải nghiệm nó và hiểu nó. Sau đó mới là khâu làm cho người tiêu dùng hiểu sản phẩm và sử dụng sản phẩm của mình, rồi từ dùng thử đến trở thành khách hàng thân thiết, đưa họ trở thành người truyền cảm hứng và truyền thông sản phẩm cho mình”.
 
Ông Điền Huy Tuyên (áo nâu) chia sẻ kinh nghiệm "thực chiến" trong lĩnh vực Marketing
 
Theo ông Huy Tuyên, để làm Marketing hiệu quả, các bạn cần đảm bảo hai yếu tố cơ bản. Một là cần có kiến thức về Marketing để biết mình đang làm gì, sử dụng phương pháp gì cho hiệu quả. Hai là chính bạn phải yêu thích sản phẩm của mình để thật sự mong muốn đưa sản phẩm ra thị trường và kiên trì theo đuổi hành trình này.
 
 Nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên đã được diễn giả nhiệt tình giải đáp
 
Trong khuôn khổ chương trình, hai vị chuyên gia cũng đã chia sẻ với các bạn sinh viên nhiều kỹ năng cần thiết khi khởi nghiệp, quy trình Marketing và một số phương pháp Marketing hiệu quả, giải mã các “chiêu thức” trong Marketing sản phẩm hiện nay, phân tích những ưu nhược điểm và dẫn chứng thông qua các thương hiệu thực tế,... Đây chắc chắn sẽ là những hành trang cần thiết để các bạn sinh viên có thể hoàn thiện dự án của mình, sẵn sàng tranh tài tại sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022!
 
Cuộc thi HUTECH Startup Wings 2022 sẽ tiếp nhận đăng ký dự thi đến hết ngày 27/12/2021. Các bạn sinh viên có thể đăng ký dự thi theo một trong 03 hình thức:
- Đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.
- Đăng ký qua email: khoinghiep@hutech.edu.vn
- Đăng ký trực tiếp tại Phòng Công tác sinh viên (A01.01 - Trụ sở) hoặc Khu tự học E3. 02-02 (Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao).
Thông tin về thể lệ và lịch trình cuộc thi có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY.

Tin: Hoàng Thương
Phòng Truyền thông

 

Thông báo